PVI lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2016

10:26 | 08/06/2016

691 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công ty cổ phần PVI (PVI), mã chứng khoán PVI, vinh dự là 1 trong 5 doanh nghiệp niêm yết ở sàn Hà Nội (HNX) được vinh danh trong danh sách 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2016 do tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn.
pvi lot top 50 cong ty niem yet tot nhat viet nam nam 2016
Trụ sở PVI.

Cuối tháng 5/2016, tạp chí Forbes Việt Nam, phiên bản tiếng Việt của tạp chí kinh doanh hàng đầu thế giới, đã công bố danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam. Đây là lần thứ tư Forbes Việt Nam công bố danh sách này tại Việt Nam.

Danh sách 50 công ty tốt nhất do Forbes Việt Nam xếp hạng lựa chọn các công ty có hiệu quả kinh doanh tốt nhất thị trường, bao gồm cả những công ty lớn và công ty vừa và nhỏ thuộc 13 lĩnh vực, kể cả đa ngành.

Trong lĩnh vực Tài chính – Bảo hiểm năm 2016, PVI tiếp tục được Forbes Việt Nam ghi nhận là doanh nghiệp niêm yết tốt nhất dựa trên đánh giá về hiệu quả hoạt động kinh doanh và sự tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm qua. Vừa tròn 20 năm hình thành và phát triển, PVI đang là một điểm sáng trên thị trường Tài chính – Bảo hiểm Việt Nam với những kết quả kinh doanh ấn tượng và danh hiệu uy tín do các tổ chức trong và ngoài nước ghi nhận.

Năm 2015, PVI có doanh thu hợp nhất gần 10.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt hơn 700 tỷ đồng; được A.M.Best xếp hạng  năng lực tài chính B++ (tốt) đối với Tổng công ty Bảo hiểm PVI và B+ đối với Tổng công ty cổ phần Tái bảo hiểm PVI; được tổ chức đánh giá thương hiệu quốc tế Brand Finance bình chọn có thương hiệu tốt nhất Việt Nam. Cùng với danh hiệu là 1 trong 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2016 do Forbes Việt Nam bình chọn, cho thấy PVI đang vững vàng trên con đường trở thành định chế Tài chính – Bảo hiểm hàng đầu Việt Nam có thương hiệu quốc tế.

Theo Forbes Việt Nam, danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất do Forbes Việt Nam bình chọn sử dụng phương pháp xếp hạng công ty của Forbes, có cân nhắc đến đặc thù các doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam, dữ liệu sử dụng để đánh giá dựa trên báo cáo tài chính đã kiểm toán của 5 năm liên tiếp, năm tài chính 2015. Các công ty được chấm điểm theo các tiêu chí: tỉ lệ tăng trưởng kép về doanh thu, lợi nhuận, tỉ lệ sinh lời ROE, ROC và tăng trưởng EPS giai đoạn 2011 – 2015. Ngoài ra, phát triển bền vững là một trong những tiêu chí quan trọng để Forbes Việt Nam chấm điểm và xếp hạng doanh nghiệp trong kỳ bình chọn lần này.

Quỳnh Nga