PV Power thông tin về Hồ sơ mời thầu gói thầu EPC của Dự án Nhơn Trạch 3&4

22:03 | 04/08/2021

18,026 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) vừa có thông cáo báo chí phản hồi về một số thông tin thiếu chính xác liên quan đến dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4.

​Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 (Dự án Nhơn Trạch 3&4) do Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) làm chủ đầu tư. Đây là dự án nhà máy điện có công suất lớn sử dụng nhiên liệu khí LNG nhập khẩu đầu tiên tại Việt Nam. Dự án được Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phát triển Điện lực chỉ đạo. Dự án được đánh giá rất quan trọng, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng cho Việt Nam trong những năm tiếp theo.

Hiện nay, dự án đang trong quá trình lựa chọn nhà thầu cho gói thầu EPC.

pv-power-la-doanh-nghiep-dau-tien-niem-yet-tren-hose-trong-nam-2019

Tuy nhiên, thời gian gần đây trên một số phương tiện truyền thông có đăng tải bài viết xung quanh tới quá trình triển khai và tổ chức lựa chọn nhà thầu cho gói thầu EPC của Dự án Nhơn Trạch 3&4. Bài viết này đã đưa thông tin sai lệch về bản chất của cuộc đấu thầu, và đáng chú ý là phóng viên chưa có bất cứ buổi trao đổi, hay tìm hiểu rõ với PV Power về dự án. Do đó, các nội dung nêu trong bài viết hoàn toàn một chiều, không khách quan về tình hình triển khai và tổ chức lựa chọn nhà thầu EPC cho dự án.

Những thông tin trên đã làm ảnh hưởng lớn đến công tác triển khai gói thầu dự án, gây hiểu lầm đối với dư luận và các nhà thầu tham gia dự thầu gói thầu EPC dự án Nhơn Trạch 3&4.

PV Power khẳng định, hồ sơ mời thầu gói thầu EPC của Dự án Nhơn Trạch 3&4 được lập đảm bảo tính cạnh tranh, minh bạch, công bằng, bám sát nội dung Thiết kế cơ sở được Bộ Công Thương thẩm định, Báo cáo nghiên cứu khả thi được phê duyệt, cũng như hoàn toàn tuân thủ các quy định của Luật đấu thầu. Đặc biệt, việc tổ chức đấu thầu còn có sự theo dõi, giám sát của các cơ quan bảo vệ pháp luật.

PV Power luôn đặt lợi ích của chủ đầu tư lên trên hết, đảm bảo tính công bằng, minh bạch và cạnh tranh của Hồ sơ mời thầu gói thầu EPC đã phát hành

PV Power làm việc với NovatekPV Power làm việc với Novatek
PV Power: Tài chính bền vững, hướng tới thành côngPV Power: Tài chính bền vững, hướng tới thành công
PV Power tập trung mọi nguồn lực cho công tác đầu tưPV Power tập trung mọi nguồn lực cho công tác đầu tư
PV Power đạt 9,488 tỷ kWh điện sau 6 tháng đầu nămPV Power đạt 9,488 tỷ kWh điện sau 6 tháng đầu năm

H.A