Putin đề xuất miễn nhiệm Tổng Công tố Nga

23:48 | 20/01/2020

183 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng thống Putin đề xuất miễn nhiệm Tổng Công tố Chaika và đề cử Phó Chủ tịch Ủy ban Điều tra Nga Krasnov cho vai trò này.

"Tổng thống Vladimir Putin đề nghị Hội đồng Liên bang xem xét bổ nhiệm Phó Chủ tịch Ủy ban Điều tra Igor Krasnov vào vị trí Tổng Công tố, cũng như đề xuất miễn nhiệm Yuri Chaika khỏi vị trí này để điều chuyển sang công việc khác", Điện Kremlin hôm nay ra thông cáo cho biết.

Chaika, 68 tuổi, đã giữ chức Tổng Công tố Nga từ năm 2006. Ông là đồng minh lâu năm của Tổng thống Putin, nhưng cũng hứng chịu nhiều chỉ trích vì hành động cứng rắn với các chính trị gia đối lập. Một số nhà phân tích nhận định miễn nhiệm Chaika sẽ là bước đầu trong quá trình thay thế hàng loạt quan chức cấp cao trong chính quyền Nga.

Putin đề xuất miễn nhiệm Tổng Công tố Nga
Tổng Công tố Nga Yuri Chaika. Ảnh: TASS.

Krasnov, 44 tuổi, là điều tra viên cấp cao trong Ủy ban Điều tra Nga khi cơ quan này được thành lập năm 2007. Ông từng điều tra nhiều vụ trọng án như âm mưu ám sát chính trị gia Anatoly Chubais, các vụ sát hại nhà hoạt động đối lập Boris Nemtsov, luật sư Stanislav Markelov và nhà báo Anastasia Baburova, cũng như vụ tham ô trong xây dựng trung tâm vũ trụ Vostochny.

Tổng Công tố là chức vụ đứng đầu Viện Công tố Liên bang Nga. Quan chức giữ vị trí này được Tổng thống Nga đề cử với nhiệm kỳ 5 năm, trong khi Hội đồng Liên bang nắm quyền bổ nhiệm và miễn nhiệm.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc