PTSC hoàn thành vượt mức kế hoạch SXKD năm 2018, doanh thu hợp nhất đạt 15.000 tỷ đồng

12:49 | 03/01/2019

2,030 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mặc dù trong bối cảnh vô cùng khó khăn của năm 2018, nhưng bằng nhiều giải pháp, huy động mọi nguồn lực, tập trung chỉ đạo điều hành quyết liệt, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã duy trì và thực hiện thành công, vượt mức kế hoạch các chỉ tiêu đề ra trong năm 2018.    

Ngày 2/1/2019, tại Thành phố Vũng Tàu, Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh, hoạt động công đoàn năm 2018 và Hội nghị Người lao động năm 2019.

ptsc hoan thanh vuot muc ke hoach sxkd nam 2018 doanh thu hop nhat dat 15000 ty dong
Văn nghệ chào mừng

Đến tham dự hội nghị, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có đồng chí Nguyễn Hùng Dũng – Thành viên HĐTV; đồng chí Đỗ Chí Thanh – Phó TGĐ; Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) Nghiêm Thùy Lan; đồng chí Trần Quang Dũng – Trưởng ban Truyền Thông và VHDN Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Văn Mậu – Trưởng ban TCKT Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Xuân Nhậm, nguyên TGĐ Tập đoàn, nguyên TGĐ PTSC; đồng chí Lê Minh Hồng – Nguyên Phó TGD Tập đoàn, nguyên Chủ tịch HĐQT PTSC, Phó Chủ tịch Hội DKVN; đồng chí Thái Quốc Hiệp, nguyên Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PTSC cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo PTSC, lãnh đạo Công đoàn PTSC qua các thời kỳ.

ptsc hoan thanh vuot muc ke hoach sxkd nam 2018 doanh thu hop nhat dat 15000 ty dong
Các đại biểu tham dự Hội nghị
ptsc hoan thanh vuot muc ke hoach sxkd nam 2018 doanh thu hop nhat dat 15000 ty dong
Đoàn chủ toạ điều hành Hội nghị

Về phía Tổng công ty PTSC có đồng chí Phan Thanh Tùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; đồng chí Lê Mạnh Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc; đồng chí Nguyễn Trần Toàn, Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cùng các đồng chí trong Đảng ủy, HĐQT, Ban Tổng giám đốc, Ban Kiểm soát, lãnh đạo các Ban chức năng, các đơn vị thành viên, các tổ chức chính trị, đoàn thể cùng 337 đại biểu đại diện cho tập thể CBCNV PTSC.

ptsc hoan thanh vuot muc ke hoach sxkd nam 2018 doanh thu hop nhat dat 15000 ty dong
Đồng chí Lê Mạnh Cường báo cáo tại Hội nghị

Báo cáo về kết quả hoạt động SXKD, đồng chí Lê Mạnh Cường nhấn mạnh, trong năm 2018, PTSC hoạt động trong bối cảnh có những khó khăn và thách thức rất lớn. Đặc biệt là việc giá dầu sụt giảm sâu và liên tục duy trì ở mức thấp đã gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng và nặng nề tới ngành công nghiệp dầu khí nói chung và môi trường hoạt động SXKD của PTSC nói riêng. Mặc dù giá dầu thô trong năm 2018 có thời điểm đã quay lại mức trên 70 USD/thùng nhưng biến động khó lường và bất lợi, đặc biệt trong quý IV/2018 khi giá dầu WTI vừa lập kỷ lục ngắn hạn với 76,4 USD/thùng vào đầu tháng 10 (ngày 3/10/2018) đã giảm sâu xuống mứng 42,5 USD/thùng vào ngày 25/12/2018. Bên cạnh đó, thị trường và nhu cầu dịch vụ dầu khí trong năm 2018 vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi cả về lượng lẫn giá dịch vụ. Các dự án bị dừng thực hiện đã làm giảm sút đáng kể khối lượng công việc dịch vụ của PTSC. Mặt khác, các dự án phát triển mỏ mới ở trong và ngoài nước tiếp tục bị giãn hoặc dừng. Sự cạnh tranh gay gắt trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ dầu khí đã xuất hiện nhiều sự cạnh tranh thiếu lành mạnh của các doanh nghiệp tư nhân làm cho thị trường cung cấp dịch vụ dầu khí vốn đã khó khăn nay càng trở nên hỗn loạn. Cơ chế chính sách hiện hành còn nhiều bất cập đã gây cản trở và hạn chế tính cạnh tranh của các doanh nghiệp nhà nước trong đó có PTSC. Công tác phát triển dịch vụ ra nước ngoài gặp khó khăn, do khối lượng công việc dịch vụ ít, sự bảo hộ cho các doanh nghiệp trong nước của các nước sở tại ngày càng gia tăng.

Trong bối cảnh đó, với vai trò là đơn vị dịch vụ kỹ thuật hàng đầu của Tập đoàn, phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng, được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện giúp đỡ của Chính phủ, các Bộ, ngành trung ương, địa phương, sự hỗ trợ, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Tập đoàn, sự quan tâm, hợp tác giúp đỡ của các đơn vị thành viên Tập đoàn, các nhà thầu dầu khí trong và ngoài nước, PTSC đã thực hiện nhiều giải pháp, tổ chức triển khai nhiều chương trình hành động, phát động nhiều phong trào thi đua, huy động mọi nguồn lực, tập trung chỉ đạo điều hành một cách quyết liệt nhằm duy trì và thực hiện tốt các hoạt động SXKD.

Cụ thể, doanh thu hợp nhất thực hiện năm 2018 là 15.000 tỷ đồng, đạt 115,4% kế hoạch năm; lợi nhuận hợp nhất trước thuế năm 2018 là 960 tỷ VNĐ, đạt 137,1% kế hoạch năm; duy trì ổn định và đạt hiệu quả ở mức cao nhất trong nhiều lĩnh vực hoạt động; tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, năng lực cạnh tranh; khẳng định uy tín, thương hiệu ở thị trường trong nước, trong khu vực và quốc tế; duy trì việc phát triển có trọng tâm và đa dạng hóa các hoạt động SXKD của mình phù hợp với các điều kiện thay đổi của thị trường.

ptsc hoan thanh vuot muc ke hoach sxkd nam 2018 doanh thu hop nhat dat 15000 ty dong

Đồng chí Nguyễn Trần Toàn báo cáo công tác Công đoàn

Song song với hoạt động SXKD, Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn PTSC Nguyễn Trần Toàn cho biết: Năm 2018, Công đoàn PTSC tập trung cải thiện, đảm bảo chế độ chính sách và chăm lo đời sống tinh thần, văn hóa, văn nghệ cho CBCNV, khen thưởng cho con CBCNV có thành tích học tập tốt trong năm học 2017-2018. Tổng công ty cũng đã thực hiện tốt các công tác an sinh xã hội, đặc biệt là các đối tượng đang gặp khó khăn, các địa phương nghèo, gặp thiên tai trên khắp cả nước; ủng hộ 550.000.000 cho Công ty CP ĐTDK Sao Mai – Bến Đình xây dựng nhà ăn, khu tập luyện thể thao cho NLĐ; hỗ trợ các PVShipyard số tiền 366.050.627 VNĐ để xây dựng khu nghỉ giữa ca cho NLĐ; Cùng CĐ DKVN thăm và tặng quà cho hơn 60 lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, bệnh nghề nghiệp… với số tiền gần 100.000.000 VNĐ.

Về phương hướng nhiệm vụ năm 2019, trên cơ sở các thông tin về tình hình thị trường, những kết quả đạt được trong năm 2018 và các nhận định, đánh giá cơ hội thị trường trong thời gian tới. PTSC xác định sẽ tiếp tục tập trung, sử dụng hiệu quả nhất các nguồn lực, đẩy mạnh và phát triển các hoạt động SXKD, đảm bảo cung cấp dịch vụ kỹ thuật dầu khí chuyên ngành chất lượng cao, uy tín đáp ứng yêu cầu các nhà thầu dầu khí; tích cực đẩy mạnh việc mở rộng thị trường nước ngoài, tham gia đấu thầu, xây dựng giải pháp kết nối hệ thống chuyên nghiệp, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, xúc tiến thương mại, thiết lập mối quan hệ hợp tác, liên doanh, liên kết phù hợp với thế mạnh của PTSC. Đồng thời, tiếp tục phát triển năng lực kỹ thuật, thiết kế, phát triển sản xuất, sản phẩm hàng hóa, dịch vụ mới; tiếp tục thực hiện phương án tái cơ cấu tổng thể PTSC giai đoạn 2016-2020 theo chủ trương chỉ đạo của Tập đoàn; phát triển nguồn nhân lực theo hướng đạt chuẩn quốc tế, đáp ứng được các tiêu chuẩn khi làm việc với nhà thầu nước ngoài và có thể cạnh tranh với lao động khu vực; tiếp tục kiên trì xây dựng và thực hiện “Văn hóa PTSC – Đoàn kết, chuyên nghiệp và nhân ái” trong đội ngũ CNLĐ.

ptsc hoan thanh vuot muc ke hoach sxkd nam 2018 doanh thu hop nhat dat 15000 ty dong
Thành viên HĐTV PVN Nguyễn Hùng Dũng phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hùng Dũng, Thành viên HĐTV PVN chia sẻ: Năm 2018 tuy gặp nhiều khó khăn thử thách, nhưng là một năm tương đối thành công với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đặc biệt với kết quả hoạt động SXKD của PTSC năm 2018 thì là một niềm vui vô cùng to lớn ngoài sức mong đợi của Tập đoàn. PTSC là một đơn vị dịch vụ hàng đầu của Tập đoàn, ngoài việc nỗ lực hoàn thành tốt công việc của mình, PTSC còn hỗ trợ nhiều đơn vị bạn trong ngành, đó là nghĩa cử vô cùng cao đẹp, có tính cộng đồng, cảm thông chia sẻ.

Thành viên HĐTV Nguyễn Hùng Dũng nhấn mạnh: Vượt qua tất cả những khó khăn, lãnh đạo Tập đoàn mong muốn PTSC tiếp tục khẳng định vai trò vị thế là đơn vị dịch vụ hàng đầu của ngành Dầu khí Việt Nam, là Thương hiệu Quốc gia không chỉ thực hiện, không chỉ chăm lo đời sống cho người lao động PTSC ngày hôm nay mà chúng ta sẽ tiếp tục nuôi dưỡng, xây dựng PTSC trong thời gian tới. Đồng chí cũng thay mặt Lãnh đạo Tập đoàn cảm ơn những nỗ lực của tập thể CBCNV PTSC, đặc biệt tinh thần đoàn kết, nhất trí của tập thể cán bộ lãnh đạo PTSC, các đồng chí trong HĐQT, Ban Tổng giám đốc đã có những quyết định mang tính đột phá, mang tính lịch sử để duy trì sự phát triển ổn định của PTSC ngày hôm nay, chúc cho PTSC tiếp tục là lá cờ đầu của Tập đoàn.

Đánh giá về hoạt động Công đoàn của PTSC, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan biểu dương những thành tích nổi trội mà Công đoàn PTSC đã đạt được trong năm 2018, đồng thời có những đóng góp tích cực vào thành công của Tổng công ty. PTSC là một trong những đơn vị hoạt động tốt toàn diện, duy trì tốt hoạt động Công đoàn, công tác chăm lo, bảo vệ, quyền lợi, động viên tinh thần đối với NLĐ, đồng hành cùng NLĐ trong SXKD hết sức tốt. Trong các hoạt động lớn của CĐ DKVN, PTSC là đơn vị tham gia hết sức nhiệt tình và trách nhiệm. Đặc biệt trong Đại hội vừa qua của CĐ DKVN, PTSC là đơn vị duy nhất mang đến chương trình Đại hội những tiết mục văn nghệ chào mừng. Năm 2018 là năm dấu ấn với chương trình “Tết xum vầy, Xuân dầu khí”, CĐ DKVN giao cho Công đoàn PTSC và Công đoàn PTSC đã làm việc hết sức trách nhiệm, tạo cho NLĐ đón Tết vui vẻ, đầm ấm bên gia đình và trên các công trường/dự án…

ptsc hoan thanh vuot muc ke hoach sxkd nam 2018 doanh thu hop nhat dat 15000 ty dong
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan phát biểu tại Hội nghị

Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan tin tưởng, với đội ngũ cán bộ công đoàn nhiệt tình, năng nổ, Công đoàn PTSC thể hiện rõ vai trò của mình góp phần đảm bảo tốt công cuộc tái cơ cấu, mang lại hiệu quả cho các đơn vị, cho PTSC. Với đội ngũ trẻ năng động, sáng tạo, nhiệt huyết, đồng chí cũng mong PTSC sẽ tiếp tục bước qua những khó khăn, vượt lên những thách thức để duy trì ổn định và tiếp tục thành công hơn nữa trong năm 2019 và những năm tiếp theo.

Tại hội nghị, trên cơ sở tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2018, nhiệm vụ và các chỉ tiêu Tập đoàn giao, Ban Tổng giám đốc và Công đoàn Tổng công ty đã thông qua Thỏa ước lao động tập thể và phát động phong trào thi đua với mục tiêu đoàn kết, khắc phục khó khăn, tiếp tục vượt qua thử thách để duy trì sự phát triển bền vững của PTSC, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế chính trị năm 2019.

Hội nghị cũng đã tổ chức trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dầu khí” cho các cá nhân có công đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển Tập đoàn; tặng cờ thi đua của Tập đoàn, CĐ DKVN cho tập thể lãnh đạo và người lao động PTSC; trao tặng bằng khen toàn diện CĐ DKVN cho 6 tập thể có thành tích xuất săc trong hoạt động công đoàn năm 2018.

ptsc hoan thanh vuot muc ke hoach sxkd nam 2018 doanh thu hop nhat dat 15000 ty dong

Đồng chí Nguyễn Hùng Dũng và đồng chí Đỗ Chí Thanh trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Dầu khí 2018 cho các cá nhân

ptsc hoan thanh vuot muc ke hoach sxkd nam 2018 doanh thu hop nhat dat 15000 ty dong

Đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch CĐ DKVN trao tặng cờ và bằng khen của CĐ DKVN cho Công đoàn PTSC

ptsc hoan thanh vuot muc ke hoach sxkd nam 2018 doanh thu hop nhat dat 15000 ty dong
Lãnh đạo PTSC trao các quyết định công tác cán bộ tại Hội nghị

Hội nghị tổng kết hoạt động SXKD, hoạt động công đoàn năm 2018 và Hội nghị Người lao động năm 2019 của PTSC đã khép lại thành công tốt đẹp trong niềm vui hân hoan của toàn thể CBCNV PTSC chào đón Tết Nguyên đán năm Kỷ Hợi và những khởi sắc mới trong năm 2019.

ptsc hoan thanh vuot muc ke hoach sxkd nam 2018 doanh thu hop nhat dat 15000 ty dongThương hiệu PTSC xứng danh Sao vàng đất Việt
ptsc hoan thanh vuot muc ke hoach sxkd nam 2018 doanh thu hop nhat dat 15000 ty dongPVN có 5 doanh nghiệp được công nhận Thương hiệu Quốc gia năm 2018
ptsc hoan thanh vuot muc ke hoach sxkd nam 2018 doanh thu hop nhat dat 15000 ty dongPTSC M&C trúng thầu EPCI dự án Gallaf, Qatar
ptsc hoan thanh vuot muc ke hoach sxkd nam 2018 doanh thu hop nhat dat 15000 ty dongPTSC trúng thầu cung cấp kho nổi FSO phục vụ phát triển cụm mỏ Sao Vàng - Đại Nguyệt

Hồng Thắm

Giá vàng

DOJI Mua vào Bán ra
AVPL/SJC HN 80,000 ▼1000K 82,500 ▼950K
AVPL/SJC HCM 80,000 ▼1000K 82,500 ▼950K
AVPL/SJC ĐN 80,000 ▼1000K 82,500 ▼950K
Nguyên liệu 9999 - HN 73,150 ▼950K 74,100 ▼1000K
Nguyên liệu 999 - HN 73,050 ▼950K 74,000 ▼1000K
AVPL/SJC Cần Thơ 80,000 ▼1000K 82,500 ▼950K
Cập nhật: 23/04/2024 18:45
PNJ Mua vào Bán ra
TPHCM - PNJ 73.000 ▼1300K 74.800 ▼1500K
TPHCM - SJC 79.800 ▼900K 82.300 ▼900K
Hà Nội - PNJ 73.000 ▼1300K 74.800 ▼1500K
Hà Nội - SJC 79.800 ▼900K 82.300 ▼900K
Đà Nẵng - PNJ 73.000 ▼1300K 74.800 ▼1500K
Đà Nẵng - SJC 79.800 ▼900K 82.300 ▼900K
Miền Tây - PNJ 73.000 ▼1300K 74.800 ▼1500K
Miền Tây - SJC 81.000 83.300 ▼200K
Giá vàng nữ trang - PNJ 73.000 ▼1300K 74.800 ▼1500K
Giá vàng nữ trang - SJC 79.800 ▼900K 82.300 ▼900K
Giá vàng nữ trang - Đông Nam Bộ PNJ 73.000 ▼1300K
Giá vàng nữ trang - SJC 79.800 ▼900K 82.300 ▼900K
Giá vàng nữ trang - Giá vàng nữ trang Nhẫn PNJ (24K) 73.000 ▼1300K
Giá vàng nữ trang - Nữ trang 24K 72.900 ▼1300K 73.700 ▼1300K
Giá vàng nữ trang - Nữ trang 18K 54.030 ▼970K 55.430 ▼970K
Giá vàng nữ trang - Nữ trang 14K 41.870 ▼760K 43.270 ▼760K
Giá vàng nữ trang - Nữ trang 10K 29.410 ▼540K 30.810 ▼540K
Cập nhật: 23/04/2024 18:45
AJC Mua vào Bán ra
Trang sức 99.99 7,285 ▼110K 7,500 ▼110K
Trang sức 99.9 7,275 ▼110K 7,490 ▼110K
NL 99.99 7,280 ▼110K
Nhẫn tròn k ép vỉ T.Bình 7,260 ▼110K
N.Tròn, 3A, Đ.Vàng T.Bình 7,350 ▼110K 7,530 ▼110K
N.Tròn, 3A, Đ.Vàng N.An 7,350 ▼110K 7,530 ▼110K
N.Tròn, 3A, Đ.Vàng H.Nội 7,350 ▼110K 7,530 ▼110K
Miếng SJC Thái Bình 8,100 8,310 ▼30K
Miếng SJC Nghệ An 8,100 8,310 ▼30K
Miếng SJC Hà Nội 8,100 8,310 ▼30K
Cập nhật: 23/04/2024 18:45
SJC Mua vào Bán ra
SJC 1L, 10L, 1KG 81,000 83,300 ▼200K
SJC 5c 81,000 83,320 ▼200K
SJC 2c, 1C, 5 phân 81,000 83,330 ▼200K
Vàng nhẫn SJC 99,99 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ 72,900 ▼1100K 74,700 ▼1200K
Vàng nhẫn SJC 99,99 0.3 chỉ, 0.5 chỉ 72,900 ▼1100K 74,800 ▼1200K
Nữ Trang 99.99% 72,600 ▼1200K 73,900 ▼1200K
Nữ Trang 99% 71,168 ▼1188K 73,168 ▼1188K
Nữ Trang 68% 47,907 ▼816K 50,407 ▼816K
Nữ Trang 41.7% 28,469 ▼501K 30,969 ▼501K
Cập nhật: 23/04/2024 18:45

Tỉ giá

Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng VCB
AUD 16,086.35 16,248.84 16,769.95
CAD 18,195.12 18,378.91 18,968.33
CHF 27,338.60 27,614.75 28,500.38
CNY 3,456.34 3,491.25 3,603.76
DKK - 3,584.67 3,721.91
EUR 26,544.10 26,812.22 27,999.27
GBP 30,775.52 31,086.38 32,083.34
HKD 3,179.16 3,211.27 3,314.26
INR - 305.76 317.98
JPY 160.26 161.88 169.61
KRW 16.05 17.83 19.45
KWD - 82,702.86 86,008.35
MYR - 5,294.62 5,410.05
NOK - 2,284.04 2,380.99
RUB - 260.34 288.19
SAR - 6,795.62 7,067.23
SEK - 2,304.98 2,402.82
SGD 18,307.44 18,492.37 19,085.43
THB 609.44 677.15 703.07
USD 25,148.00 25,178.00 25,488.00
Cập nhật: 23/04/2024 18:45
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng Vietinbank
AUD 16,099 16,119 16,719
CAD 18,259 18,269 18,969
CHF 27,383 27,403 28,353
CNY - 3,442 3,582
DKK - 3,545 3,715
EUR #26,257 26,467 27,757
GBP 30,873 30,883 32,053
HKD 3,118 3,128 3,323
JPY 160.21 160.36 169.91
KRW 16.27 16.47 20.27
LAK - 0.7 1.4
NOK - 2,231 2,351
NZD 14,778 14,788 15,368
SEK - 2,262 2,397
SGD 18,113 18,123 18,923
THB 634 674 702
USD #25,170 25,170 25,488
Cập nhật: 23/04/2024 18:45
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng Agribank
USD 25,185.00 25,188.00 25,488.00
EUR 26,599.00 26,706.00 27,900.00
GBP 30,785.00 30,971.00 31,939.00
HKD 3,184.00 3,197.00 3,301.00
CHF 27,396.00 27,506.00 28,358.00
JPY 160.58 161.22 168.58
AUD 16,138.00 16,203.00 16,702.00
SGD 18,358.00 18,432.00 18,976.00
THB 669.00 672.00 700.00
CAD 18,250.00 18,323.00 18,863.00
NZD 14,838.00 15,339.00
KRW 17.68 19.32
Cập nhật: 23/04/2024 18:45
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng Sacombank
USD 25250 25250 25488
AUD 16205 16255 16765
CAD 18371 18421 18877
CHF 27680 27730 28292
CNY 0 3477 0
CZK 0 1020 0
DKK 0 3540 0
EUR 26915 26965 27676
GBP 31193 31243 31904
HKD 0 3140 0
JPY 162.35 162.85 167.38
KHR 0 5.6713 0
KRW 0 17.6 0
LAK 0 1.0403 0
MYR 0 5440 0
NOK 0 2260 0
NZD 0 14831 0
PHP 0 385 0
SEK 0 2360 0
SGD 18468 18518 19079
THB 0 647.1 0
TWD 0 779 0
XAU 8110000 8110000 8270000
XBJ 6000000 6000000 6550000
Cập nhật: 23/04/2024 18:45