Poroshenko nói Nga muốn chiếm toàn bộ Ukraine

12:06 | 25/08/2016

1,635 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhân dịp kỷ niệm 25 năm ngày độc lập của Ukraine, Tổng thống Petro Poroshenko nói trong một cuộc phỏng vấn với CNN rằng ông Putin muốn thâu tóm toàn bộ Ukraine để làm thành một phần của "Đế quốc Nga".
tin nhap 20160825120447
Tổng thống Ukraine Poroshenko

"Người Nga không cần Donetsk hoặc Lugansk - họ cần toàn bộ đất nước tôi (Ukraine - BT), như là một phần của Đế chế Nga," - Poroshenko nói.

Theo ông, mục đích duy nhất của các nhà chức trách Nga là "gây mất ổn định và an toàn trên thế giới".

Poroshenko cũng nói rằng 25 năm sau khi giành được độc lập, Ukraine vẫn phải tiến hành cuộc chiến cho "tự do, dân chủ, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ", trong khi đó, Mỹ, trong vai trò một nhà lãnh đạo thế giới, nên kề vai sát cánh với Ukraine để đấu tranh cho sự ổn định toàn cầu".

Yushchenko một lần nữa cáo buộc Moscow can thiệp vào cuộc xung đột ở vùng đông nam Ukraine, nói rằng trong thời gian gần đây, 80% các cuộc tấn công đã được thực hiện từ đất Nga và vùng Donbass nhằm hỗ trợ cho quân đội của các nước cộng hòa tự xưng mà Kiev coi là các tổ chức khủng bố.

Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng không đứng về bất cứ bên nào trong cuộc xung đột ở Donbass, và mong muốn rằng Ukraine sẽ vượt qua cuộc khủng hoảng chính trị và kinh tế. Được biết, hồi tháng Năm, Tòa án Kiev sau hai năm tố tụng đã từ chối thừa nhận "hành động xâm lược" của Nga đối với Ukraine.

Thiện Tâm

RIA

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc