Poroshenko lo sợ Trump đắc cử Tổng thống Mỹ

14:42 | 26/09/2016

660 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng thống Ukraine, Petro Poroshenko nói rằng những lời của ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Mỹ Donald Trump về khả năng công nhận Crimea thuộc về Nga chỉ là ngón nghề tranh cử mà thôi.
tin nhap 20160926144001
Có rất nhiều vấn đề khiến ông Poroshenko phải lo sợ

"Hứa hẹn những chuyện động trời là một chiêu trò quen thuộc của mọi ứng viên tổng thống. Nhưng tổng thống tương lai, bất kể đó là ai, phải là một người rất có trách nhiệm" - ông Poroshenko nói trong một cuộc phỏng vấn với CNN.

Trước đó, trong các bài phát biểu tranh cử, tỷ phú Trump đã nhiều lần tuyên bố rằng nếu được bầu làm tổng thống, ông sẽ xem xét vấn đề công nhận lãnh thổ Crimea là của Nga. Ông cũng thường nói rằng người dân Crimea muốn được chung sống với xã hội Nga chứ không muốn ở với Ukraine. Trong khi đó, chương trình hành động chính thức của Đảng Cộng hòa, mà ông đại diện trong cuộc bầu cử tổng thống, lại chủ trương duy trì, thậm chí tăng cường các biện pháp trừng phạt chống lại nước Nga và không công nhận Crimea là lãnh thổ của Nga.

Poroshenko cũng từ chối cáo buộc cựu cố vấn của Trump - ông Paul Manafort, từng phạm tội tham nhũng ở Ukraine dưới thời Tổng thống Viktor Yanukovych, chỉ nói rằng Cơ quan chống tham nhũng quốc gia của Ukraine còn đang tiếp tục điều tra vụ việc này. Về phần mình, ông Poroshenko hứa rằng trong vấn đề này sẽ không có sự can thiệp chính trị, và Ukraine sẽ chia sẻ các kết quả điều tra (chuyện ông Paul Manafort có tham nhũng hay không) với các cơ quan thực thi pháp luật của Mỹ.

Nhìn chung, ông Poroshenko đang rất cay cú, lo sợ về việc ông Trump có thể đắc cử và sẽ thực hiện lời hứa của mình về vấn đề Crimea.

Thiện Tâm

RIA Novosti

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc