Pokemon Go gây phẫn nộ ở Campuchia

18:38 | 10/08/2016

1,780 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Việc nhiều người dân đổ xô đến nhà tù Tuol Sleng để bắt Pokemon Go khiến những nạn nhân Khmer đỏ nổi giận.

Pokemon Go được phát hành cuối tuần qua cùng với một số quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Campuchia. Cũng giống như Việt Nam, trò chơi này ngay lập tức làm điên đảo giới trẻ.

Tuy nhiên, trò chơi khiến những người may mắn thoát chết qua chế độ Khmer Đỏ phẫn nộ. Nguyên nhân là bởi những ngày qua người chơi kéo đến cả nhà tù Tuol Sleng để bắt Pokemon quá đông.

pokemon go gay phan no o campuchia
Bên ngoài nhà tù Toul Sleng

Nhà tù Toul Sleng được biết đến là bảo tàng ghi dấu của những nạn nhân trong thảm họa diệt chủng. Trong giai đoạn cầm quyền của Khmer đỏ đã có khoảng 15.000 người đã mất mạng tại nhà tù này.

Vậy nên, việc tụ tập đông đúc tại nhà tù này để bắt Pokemon đã khiến nhiều người nổi giận.

Trả lời trên AFP, ông Boe Meng, 76 tuổi, một trong số ít người sống sót ở nhà tù Toul Sleng cho rằng: Hành động này xúc phạm nghiêm trọng đến linh hồn những người đã chết ở đây. Nơi này ghi dấu những đau thương chứ không phải là nơi để… chơi game”.

pokemon go gay phan no o campuchia
Trò chơi Pokemon Go

Được biết, việc người ta đổ xô vào nhà tù này để bắt Pokemon, lãnh đạo bảo tàng Toul Sleng cũng đã có một số biện pháp để ngăn chặn.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên trò chơi Pokemon gây phiền toái khi buộc người chơi phải tìm đến các di tích lịch sử để bắt quái thú.

Trước đó, nhà sản xuất trò chơi này đã từng phải đưa địa điểm tưởng niệm Thế chiến 1 tại Pháp ra khỏi bản đồ khi quá nhiều người tìm đến đây quấy rầy nơi an nghỉ của các binh sĩ.

Huy An (T/H)