Phú Thọ yêu cầu người về từ vùng 3, 4 phải có kết quả xét nghiệm PCR âm tính

18:39 | 01/01/2022

1,373 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong công tác tăng cường phòng chống dịch Covid-19 và các biến thể mới, tỉnh Phú Thọ yêu cầu người dân về từ vùng 3, vùng 4 tương ứng với vùng cam và đỏ phải có kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72 giờ...

Ngày cuối cùng của năm 2021, UBND tỉnh Phú Thọ ban hành Văn bản số 6032/UBND-KGVX về việc tăng cường công tác kiểm soát dịch Covid-19 và các biến thể mới trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, tất cả các trường hợp đến/trở về từ ngoại tỉnh có lưu trú lại phải thực hiện khai báo y tế với chính quyền cơ sở hoặc trạm y tế xã/phường/thị trấn nơi lưu trú để được áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với từng cấp độ dịch.

Đối với người đến/trở về từ các xã thuộc cấp độ 1, cấp độ 2: Chủ động tự theo dõi sức khỏe 7 ngày kể từ ngày trở về địa bàn tỉnh. Khuyến khích tự thực hiện xét nghiệm test nhanh kháng nguyên.

Phú Thọ yêu cầu người về từ vùng 3, 4 phải có kết quả xét nghiệm PCR âm tính
Tỉnh Phú Thọ đã áp dụng điều trị F0 tại nhà.

Đối với người đến/trở về từ các xã thuộc cấp độ 3, cấp độ 4: Phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên. Trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm, phải được xét nghiệm do nhân viên y tế thực hiện hoặc tự thực hiện xét nghiệm dưới sự giám sát của nhân viên y tế, cá nhân tự chi trả chi phí.

Đồng thời phải tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày kể từ ngày đến/trở về địa phương đối với các trường hợp tiêm đã tiêm đủ 2 liều vắc xin. Cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm 2 lần; trong đó, lần thứ 2 xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR; cá nhân tự chi trả phí xét nghiệm.

Cách ly tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày kể từ ngày đến/trở về địa phương đối với các trường hợp chưa tiêm đủ 2 liều vắc xin; sau đó tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo. Cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm 2 lần; trong đó, lần thứ 2 xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR; cá nhân tự chi trả phí xét nghiệm.

Đối với các trường hợp đến/trở về từ ngoại tỉnh trong ngày, không lưu trú lại phải thực hiện khai báo y tế bằng quét mã QR-Code tại các địa điểm đến để phục vụ công tác truy vết, phòng dịch.

Tỉnh Phú Thọ cũng tổ chức tiêm vét vắc xin phòng Covid-19 với hình thức “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, rà từng đối tượng thuộc nhóm nguy cơ cao; thực hiện tiêm vắc xin tại nhà, bảo đảm không để sót các trường hợp nguy cơ cao mà không được tiêm vắc xin đầy đủ (trừ trường hợp chống chỉ định), đặc biệt là những người không di chuyển được.

Đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin, hoàn thành tiêm mũi 2 cho người từ 18 tuổi trở lên, trẻ em 12-18 tuổi theo yêu cầu và tiến độ phân bổ vắc xin của Bộ Y tế; khẩn trương triển khai kế hoạch tiêm bổ sung, tiêm nhắc lại cho các đối tượng nguy cơ cao theo hướng dẫn.

Tích cực quản lý người có nguy cơ cao trên địa bàn để giảm thiểu tối đa nguy cơ chuyển nặng và tử vong do Covid-19. Chủ động rà soát, lập danh sách các nhóm đối tượng nguy cơ cao để tổ chức chăm sóc, phân loại, đánh giá, chuyển tuyến điều trị kịp thời. Đối với các F0 mới được phát hiện, phải thực hiện theo dõi sức khỏe, giám sát chặt chẽ, hiệu quả; xử lý và điều trị ngay từ sớm theo đúng hướng dẫn phân loại nguy cơ, đảm bảo mọi bệnh nhân phải được tiếp cận với thuốc kháng virus.

Tăng cường truyền thông về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt là trong dịp Tết Dương lịch 2022, Tết Nguyên đán Nhâm Dần để người dân hạn chế tối đa việc di chuyển đến những vùng đang có dịch. UBND các huyện, thành, thị hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người, nhất là vào dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán để phòng, chống dịch.

Phú Thọ hạ cấp độ dịch về vùng xanhPhú Thọ hạ cấp độ dịch về vùng xanh
Phú Thọ cho học sinh học trực tiếp theo caPhú Thọ cho học sinh học trực tiếp theo ca
Phú Thọ đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho trẻ emPhú Thọ đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho trẻ em

Xuân Hinh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan