Phú Thọ: Thu giữ lô phụ gia thực phẩm dùng pha chế trà chanh

14:34 | 27/12/2019

560 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức tiêu hủy lô thực phẩm, phụ gia dùng để pha chế trà chanh không rõ nguồn gốc...

Ngày 25/12, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Phú Thọ phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành tiêu hủy tang vật là 290kg chân gà, các loại siro, phụ gia thực phẩm dùng trong pha chế trà chanh không rõ nguồn gốc xuất xứ theo quy định.

Trước đó, trong quá trình kiểm tra, lực lượng nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Phú Thọ phát hiện một cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP Việt Trì có sử dụng các loại phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

phu tho thu giu lo phu gia thuc pham dung trong pha che tra chanh
Lực lượng Công an tỉnh Phú thọ kiểm tra nguồn gốc xuất xứ lô hàng.

Cảnh sát thu giữ 6 chai siro các loại; 1 chai nhựa màu trắng chứa dung dịch lỏng; 2 can nhựa chứa dung dịch màu nâu và 3 can nhựa chứa dung dịch lỏng… Đây là các sản phẩm do nước ngoài sản xuất, trên bao bì không có phụ đề tiếng Việt hướng dẫn sử dụng và không in ngày tháng năm sản xuất và hạn sử dụng.

Được biết tất cả các loại phụ gia trên đều dùng để pha chế trà chanh, trà hoa quả, trà sữa…

Cũng liên quan đến lĩnh vực này, Phòng CSGT Công an tỉnh Phú Thọ đã phát hiện 1 xe ôtô mang biển số 29B-40296 đang vận chuyển 5 hộp xốp bên trong chứa 290kg chân gà trên địa bàn phường Bến Gót, thành phố Việt Trì.

Quá trình kiểm tra, chủ sở hữu lô hàng không xuất trình được các giấy tờ chứng minh được nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc