Phú Thọ: Phẫu thuật cứu cháu bé 8 tuổi bị dị vật xuyên thủng bụng

19:05 | 21/02/2020

242 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) vừa tiến hành phẫu thuật lấy dị vật ở trong bụng, cứu sống cháu bé 8 tuổi...

Trao đổi với PV, đại diện Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (xã Chí Đám, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ) cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật lấy dị vật giống như viên đạn ở trong bụng cháu bé 8 tuổi người Tuyên Quang.

Theo thông tin người nhà nạn nhân, khoảng 14h ngày 21/2, cháu H.Q.H. (8 tuổi, ở Tuyên Quang) đang chơi tại sân nhà thì bị một dị vật bắn thẳng vào vùng bụng. Ngay sau đó cháu H. bị đau bụng, buồn nôn và được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa Hùng Vương cấp cứu.

phu tho phau thuat cuu chau be 8 tuoi bi di vat ban thung bung
Các bác sỹ phẫu thuật lấy dị vật trong bụng cháu bé.

Tại Trung tâm cấp cứu 115 Bệnh viện đa khoa Hùng Vương, qua quan sát vết thương, các bác sĩ nhận thấy bên hạ sườn trái có vết thương khoảng 0,5x0,5 cm và có thấu bụng. Kết quả chụp CT cho thấy có nhiều dịch trong ổ bụng và có dị vật.

Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật lấy dị vật và do bác sĩ Đặng Thanh Hải Giám đốc bệnh viện tiến hành ca mổ. Tại vị trí sát gốc ruột thừa, bác sĩ lấy ra một dị vật bằng kim loại giống như đạn súng kích thước 0,5x1cm đâm thẳng vào cánh chậu.

phu tho phau thuat cuu chau be 8 tuoi bi di vat ban thung bung
Dị vật được lấy ra từ trong bụng cháu bé.

Bác sĩ Đặng Thanh Hải cho biết, nếu bệnh nhân không được cấp cứu và mổ kịp thời thì rất dễ dẫn đến tử vong do mất máu, thủng ruột non, sốc nhiễm khuẩn do viêm phúc mạc.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân ổn định và được chuyển theo dõi, điều trị tại khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương.

Các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận rất nhiều bệnh nhân nhập viện bị tổn thương nghi do súng tự chế hoặc súng bắn chim. Người dân không nên tự ý sử dụng súng tự chế có khả năng gây sát thương cao, nguy hiểm, đặc biệt là đối với trẻ em.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc