Phú Thọ: Mua nội tạng hôi thối bán cho nhà hàng, quán ăn

13:55 | 15/01/2020

464 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hà Văn Hiền mua nội tạng động vật tại các chợ ở huyện Ba Vì (Hà Nội) với giá 15.000 đồng/kg sau đó mang bán cho các nhà hàng, quán ăn ở huyện Thanh Sơn, huyện Tân Sơn (Phú Thọ), trong khi lô nội tạng bốc mùi hôi thối...

Tối 14/1, trong quá trình làm nhiệm vụ, Đội CSGT đường bộ số 2, Phòng CSGT - Công an tỉnh Phú Thọ phát hiện xe tải mang biển số 14C-022.85 chở thực phẩm bẩn trên Quốc lộ 32C đoạn qua khu 20, xã Vạn Xuân, huyện Tam Nông.

Tiến hành dừng xe kiểm tra, cảnh sát phát hiện lô hàng gồm nội tạng, mỡ, bì động vật có tổng trọng lượng 350kg. Quan sát bên ngoài có thể nhận thấy, lô thực phẩm đã bốc mùi hôi thối.

phu tho mua noi tang hoi thoi ban cho nha hang quan an
Lô nội tạng động vật ở thời điểm bị lực lượng chức năng kiểm tra.

Làm việc với cơ quan chức năng, lái xe Hà Văn Hiền (ở xã Lam Sơn, huyện Tam Nông) không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô hàng, không có giấy chứng nhận kiểm dịch thú y theo quy định.

Hà Văn Hiền khai nhận đã mua nội tạng, mỡ, bì động vật tại các chợ trên địa bàn huyện Ba Vì (Hà Nội) với giá 15.000 đồng/kg sau đó mang về bán cho các nhà hàng, quán ăn tại huyện Thanh Sơn và Tân Sơn với giá từ 25-30.000 đồng/kg.

Phòng CSGT Công an tỉnh Phú Thọ đã bàn giao toàn bộ hàng hoá, phương tiện cho Cục Quản lý thị trường Phú Thọ xử lý theo quy định.

Xuân Hinh