Phú Thọ: Cách ly 1 trường hợp làm lái xe ôm công nghệ ở Hà Nội

19:22 | 09/03/2020

406 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một lái xe ôm công nghệ ở tỉnh Phú Thọ vừa được chuyển đến cách ly tập trung tại bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ sau khi nhiều lần chở khách lên phố Trúc Bạch và có biểu hiện ho, sốt...

Trung tâm Y tế huyện Hạ Hòa vừa có báo cáo về một người bị nghi nhiễm Covid-19 tại địa phương. Người bị nghi nhiễm Covid-19 là anh Trần Trung Kiên (SN 1996, là lái xe ôm công nghệ ở Hà Nội). Trong thời gian đầu tháng 3/2020, anh Kiên nhiều lần chở khách đi và đến phố Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội).

Ngày 4/3, tài xế này có biểu hiện ho, sốt, tức ngực nên đã tự đi mua thuốc uống nhưng không đỡ. Đến ngày 7/3, anh Kiên tự lái xe máy về quê tại khu 1, xã Lang Sơn, huyện Hạ Hòa.

phu tho cach ly 1 truong hop lam lai xe om cong nghe o ha noi
Ảnh minh họa.

Trong thời gian ở địa phương, anh Kiên có tiếp xúc với 4 người trong gia đình, 1 người hàng xóm và 1 chị họ ở gần nhà. Đến 16 giờ ngày 8/3, anh Kiên đến khám tại trạm Y tế xã Lang Sơn.

Nhận thấy anh Kiên có nguy cơ nhiễm Covid-19 nên Trạm Y tế xã Lang Sơn đã báo cáo Trung tâm Y tế huyện Hạ Hòa. Sau đó, anh Kiên được chuyển về điều trị tập trung tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Trước sự việc trên, UBND huyện Hạ Hòa chỉ đạo tổ chức cách ly tại chỗ ngay đối với những người tiếp xúc trực tiếp và tiếp xúc có liên quan với anh Kiên theo quy định của Bộ Y tế.

Tiến hành phun khử trùng tại các điểm mà bệnh nhân ở và tiếp xúc. Bên cạnh đó, rà soát, nắm bắt kịp thời biến động nhân khẩu tại từng hộ gia đình, lập danh sách những người đến và trở về từ vùng có dịch để tiến hành khai báo y tế bắt buộc.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc