Phú Thọ: Bắt đối tượng chuyên trộm cắp tại đền chùa

16:47 | 08/07/2018

1,002 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phú Thọ (Phú Thọ) vừa bắt giữ đối tượng chuyên trộm cắp tài sản tại các đền, chùa và nhà dân trên địa bàn.
doi tuong trom cap tai den chua o phu tho da bi batCha dẫn con trai 11 tuổi đi trộm khắp Sài Gòn
doi tuong trom cap tai den chua o phu tho da bi batĐà Nẵng: Truy tìm nhóm thanh niên cạy cửa trộm thuốc lá

Ngày 4/7, Công an thị xã Phú Thọ phối hợp với quần chúng nhân dân bắt quả tang một đối tượng đang thực hiện hành vi trộm cắp tài sản tại gia đình ông Lê Văn Thể (ở khu 2, phương Trường Thịnh, thị xã Phú Thọ).

Đối tượng nhanh chóng được làm rõ là Hạ Thành Nhân (17 tuổi, ở thôn 15, xã Tiêu Sơn, huyện Đoan Hùng, Phú Thọ).

doi tuong trom cap tai den chua o phu tho da bi bat
Đối tượng Nhân tại cơ quan công an.

Nhân khai nhận, khoảng tháng 5/2018, lợi dụng đêm khuya, hắn trèo tường đột nhập vào chùa Thắng Sơn (phố Lê Đồng, phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ) phá hòm công đức để lấy tiền. Lần thứ nhất, Nhân lấy trộm được 6,2 triệu đồng và lần thứ hai lấy được 6,6 triệu đồng.

Khoảng một tuần sau, Nhân tiếp tục đột nhập vào nhà khách của chùa Thắng Sơn nằm trong quần thể Khu di tích đền Trù Mật (khu 7, xã Văn Lung, thị xã Phú Thọ) trộm số tiền trên 8,6 triệu đồng. Tổng số tiền Nhân trộm cắp tại các chùa trên địa bàn thị xã trên 20 triệu đồng.

Theo cơ quan điều tra, Nhân là đối tượng không có việc làm ổn định. Để có tiền tiêu xài, hắn không chỉ trộm cắp tiền trong các đền, chùa mà còn trộm cắp tài sản của người dân. Thủ đoạn của đối tượng là lợi dụng sơ hở của người dân để đột nhập vào trong nhà, sau đó sử dụng tuốc nơ vít để phá khóa tủ, trộm cắp tiền và các tài sản có giá trị.

Đ.Nghi (T/H)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc