Phu nhân Thủ tướng Tây Ban Nha mắc Covid-19

13:16 | 15/03/2020

283 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bà Begona Gomez, phu nhân của Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2.
phu nhan thu tuong tay ban nha mac covid 19
Vợ chồng Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez

Văn phòng Thủ tướng Tây Ban Nha tối 14/3 cho biết, vợ chồng Thủ tướng Pedro Sanchez hiện vẫn ổn.

Trước đó, chính phủ Tây Ban Nha đã ra lệnh phong tỏa toàn quốc, sau khi ban bố tình trạng khẩn cấp trong 15 ngày từ 14/3.

Theo đó, tất cả người dân phải ở nhà ngoại trừ mua thực phẩm, thuốc men, đi làm, đến bệnh viện hoặc trong các trường hợp khẩn cấp.

Các quán bar, nhà hàng và cửa hàng không bán thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác phải đóng cửa. Tất cả hoạt động giải trí và thể thao cũng phải đình chỉ, bao gồm rạp chiếu phim, nhà hát, bể bơi hoặc sân bóng đá.

Từ ngày mai 16/3, Tây Ban Nha cũng hạn chế các hoạt động giao thông trong nước, các hãng hàng không, tàu hỏa và hãng tàu được yêu cầu cắt giảm dịch vụ ít nhất một nửa để đảm bảo khoảng cách tối đa giữa các hành khách khi sử dụng các phương tiện này, hạn chế nguy cơ lây nhiễm. Các xe buýt và tàu điện ngầm trong thành phố tiếp tục được hoạt động, trong khi các chuyến bay quốc tế không bị ảnh hưởng. Các chủ doanh nghiệp được khuyến cáo cho nhân viên làm việc từ xa.

Trước đó, chính phủ Tây Ban Nha cũng đã yêu cầu đóng cửa trường học toàn quốc để ngăn dịch.

Tây Ban Nha hiện đã trở thành ổ dịch lớn thứ hai ở châu Âu với hơn 6.300 người nhiễm, hơn 190 ca tử vong.

Bình An

Reuters