Phòng không Iran bắn rơi UAV của Azerbaijan

09:38 | 14/10/2020

173 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hệ thống phòng không Iran mới đây đã bắn hạ một máy bay không người lái (UAV) của Azerbaijan, khi nó tiến vào không phận nước này.
0929-azeri-drone-parsabad-moghan
Máy bay không người lái của Azerbaijan bị phòng không Iran bắn hạ

Truyền thông địa phương đưa tin, hệ thống phòng không Iran đã phát hiện trên không phận nước này một máy bay không người lái (UAV) IAI Harop do Israel sản xuất của Lực lượng vũ trang Azerbaijan.

Theo hãng thông tấn IRNA, vụ việc diễn ra tại thị trấn biên giới Parsabad, song không ghi nhận bất cứ thiệt hại nào.

Parsabad nằm ở tỉnh Ardabil ở hữu ngạn sông Araks. Đây là khu vực thuộc cực Bắc của Iran. Cư dân địa phương đã đăng tải các tấm ảnh và video từ nơi chiếc UAV bị bắn rơi.

Truyền thông Iran cho rằng, với sự trợ giúp của các UAV này, Baku đang tiến hành một cuộc chiến ở Nagorno-Karabakh, nhằm chống lại người Armenia.

Tehran đã kêu gọi các bên chấm dứt các hành động thù địch và đề nghị sớm tổ chức các cuộc đàm phán, đồng thời cảnh báo về bất kỳ sự "xâm nhập" nào sau khi đạn cối rơi trúng các ngôi làng của Iran dọc biên giới.

Cùng ngày, giao tranh vẫn tiếp tục tái diễn giữa các lực lượng của Armenia và Azerbaijan tại khu vực xung đột Nagorny-Karabakh.

Chiến sự giữa Armenia và Azerbaijan nổ ra từ 27/9, bất chấp yêu cầu ngừng bắn vô điều kiện từ cộng đồng quốc tế.

Theo các số liệu thống kê chưa đầy đủ, hơn 2 tuần xung đột đã khiến gần 600 người thiệt mạng, trong đó có 73 dân thường.

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc