Phi công Việt Nam xách 6kg vàng lọt cửa hải quan

18:00 | 16/04/2015

819 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến vụ phi công bị Cảnh sát Hàn Quốc bắt giữ, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đang rà soát các vị trí kiểm soát an ninh, hải quan làm thủ tục để nhân viên tổ bay VN426 mang vàng lên máy bay mà không bị phát hiện.

>> Cảnh sát Hàn Quốc bắt giữ phi công Vietnam Airlines

Theo lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Bắc, đây là lần đầu tiên phát hiện phi công và tiếp viên mang vàng trái phép từ Nội Bài ra nước ngoài. Trước đó, lực lượng hải quan sân bay chỉ phát hiện hành vi buôn vàng từ nước ngoài vào Việt Nam.

Theo quy trình kiểm soát an ninh tại Nội Bài, thành viên đội bay được làm thủ tục xuất nhập cảnh qua cửa ưu tiên nội bộ và vẫn phải soi chiếu hải quan như với hành khách thông thường.

Máy bay hãng Vietnam Airlines.

Trước đó, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) phát đi thông cáo báo chí cho hay, ngày 10/3, Cảnh sát Hàn Quốc đã bắt giữ cơ trưởng Nguyễn Văn Dũng và tiếp viên Nguyễn Tuấn Phong trên chuyến bay mang số hiệu VN426 hành trình Hà Nội - Busan.

Theo thông tin ban đầu, sau khi hoàn thành chuyến bay từ Hà Nội đến sân bay quốc tế Gimhae (Busan), lực lượng hải quan sân bay Gimhae phát hiện hai người này mang theo 6kg vàng nhưng không khai báo. Ngay khi xảy ra vụ việc, nhà chức trách Hàn Quốc đã thông báo cho Vietnam Airlines phối hợp tác điều tra khi có yêu cầu. Nhưng cho đến nay, Vietnam Airlines chưa nhận được bất kỳ yêu cầu nào từ phía Hàn Quốc.

Được biết, đây không phải lần đầu nhân viên hàng không bị cơ quan chức năng nước ngoài phát hiện mang hàng hóa trái phép. Tháng 3/2014, nữ tiếp viên hàng không Nguyễn Bích Ngọc đã bị cảnh sát Nhật Bản tạm giữ để điều tra việc tiêu thụ hàng có nguồn gốc trộm cắp. Tháng 8/2014, Cảng vụ Hàng không miền Bắc tạm giữ tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Thu Hoài vì mang 38 cây thuốc lá từ Hàn Quốc về Việt Nam không khai báo.

T.Minh (theo Năng lượng Mới)