Phát hiện kho thuốc lá lậu trong khu tập thể

18:21 | 04/08/2011

864 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 4/8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an TP Hà Nội bất ngờ kiểm tra cửa hàng bán thuốc lá tại phòng 101, B11, tập thể Nghĩa Tân, Cầu Giấy, phát hiện có rất nhiều thuốc lá do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn chứng từ.

Cửa hàng kinh doanh thuốc lá bị công an kiểm tra

Theo chủ hàng Nguyễn Quyết Thắng (42 tuổi, ở phòng 508, B8, tập thể Nghĩa Tân) khai nhận: Số thuốc lá lậu này không chỉ được cất giấu tại cửa hàng mà còn được giấu tại các kho ở B2, B10, B12, khu tập thể Nghĩa Tân.

Qua kiểm điểm, cơ quan công an xác định có khoảng 400 cây thuốc lá lậu với nhiều nhãn hiệu như 555, Essen, ngựa trắng… Tất cả số hàng nhập lậu được Đội Chống buôn lậu lập biên bản, niêm phong, chuyển về Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội giải quyết.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục làm rõ.

Rất nhiều loại thuốc lá lậu bị cơ quan công an tịch thu

Khung hình phạt nào:
 

1. Người nào buôn bán trái phép qua biên giới thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền 10-100 triệu đồng hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm: a) Hàng hóa, tiền Việt Nam, ngoại tệ, kim khí quý, đá quý có giá trị từ 100 đến dưới 300 triệu đồng hoặc dưới 100 triệu đồng nhưng đã bị xử phạt hành chính (…).

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù 3-7 năm: a) Có tổ chức; b) Có tính chất chuyên nghiệp; c) Tái phạm nguy hiểm; d) Vật phạm pháp có giá trị từ 300 đến dưới 500 triệu đồng; đ) Hàng cấm có số lượng rất lớn; e) Thu lợi bất chính lớn (…).

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù 7-15 năm: a) Vật phạm pháp có giá trị từ 500 triệu đồng đến dưới 1 tỷ đồng; b) Hàng cấm có số lượng đặc biệt lớn; c) Thu lợi bất chính rất lớn; d) Gây hậu quả rất nghiêm trọng (…).

(Trích Điều 153, Bộ luật Hình sự về tội “Buôn lậu”)

Thiên Minh