Phát hiện hàng chục tài xế dương tính với ma tuý

20:17 | 25/01/2019

297 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong bốn ngày qua, cảnh sát giao thông đã kiểm tra hàng trăm lái xe và phát hiện nhiều người dương tính với ma tuý.  
kiem tra 4 ngay phat hien hang chuc tai xe duong tinh voi ma tuyCục CSGT nói về việc tài xế “dính” ma tuý gây tai nạn thảm khốc
kiem tra 4 ngay phat hien hang chuc tai xe duong tinh voi ma tuyKiểm tra trung tâm cấp bằng lái cho tài xế gây tai nạn làm 8 người chết
kiem tra 4 ngay phat hien hang chuc tai xe duong tinh voi ma tuyTất cả tài xế xe tải phải khám sức khỏe

Chỉ trong vòng 4 ngày kiểm tra hành chính (21-24/1), Cục cảnh sát giao thông, Bộ Công an đã phát hiện hàng chục lái xe dương tính với ma tuý.

Cụ thể tại Lai Châu kiểm tra gần 300 trường hợp, thì có 12 người dương tính với ma túy, trong đó 10 tài xế xe khách và 2 tài xế xe tải. Lai Châu là tỉnh có số tài xế phát hiện dương tính với ma tuý nhiều nhất trong 4 ngày kiểm tra qua.

kiem tra 4 ngay phat hien hang chuc tai xe duong tinh voi ma tuy
Cảnh sát giao thông Hà Nội kiểm tra nồng độ cồn và ma túy với tài xế trên truyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Tại Bình Phước, riêng trong ngày 22/1, cảnh sát đã phát hiện 3 tài xế xe container, xe tải dương tính với ma tuý; thu giữ một chiếc cóng để sử dụng ma tuý đá trên cabin của tài xế.

Trước đó trong các ngày từ 21 đến 23/1, lực lượng chức năng cũng phát hiện 6 tài xế dương tính với ma túy khi kiểm tra tại cảng Cát Lái (TP HCM), huyện Diễn Châu (Nghệ An) và hai tuyến cao tốc cửa ngõ Hà Nội...

Thượng tá Nguyễn Quang Nhật, Phó trưởng phòng tuyên truyền hướng dẫn luật, Cục CSGT cho biết, trong đợt này lực lượng chức năng sẽ sử dụng bộ kiểm tra nhanh để xác định tài xế dương tính với ma tuý hay không. Trường hợp tài xế khiếu nại không đồng ý với kết quả kiểm tra nhanh, mẫu nước tiểu của họ sẽ được niêm phong để tiếp tục phân tích. Trong 20 ngày tiếp theo, tài xế không khiếu nại thì cơ quan chức năng sẽ huỷ mẫu.

Theo quy định, tài xế dương tính với ma tuý sẽ bị đình chỉ, tước giấy phép lái xe từ 22 tháng đến 24 tháng và tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Được biết, đợt tổng kiểm tra hành chính đối với lái xe trên toàn quốc sẽ diễn ra khoảng 10 ngày.

Nguyễn Bách