Phát hiện biến thể Covid-19 đáng sợ ở Nam Phi

18:28 | 24/12/2020

224 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một chủng Covid-19 mới được phát hiện tại Nam Phi đáng lo ngại không kém biến thể ở Vương quốc Anh.
Phát hiện biến thể Covid-19 đáng sợ ở Nam Phi
Xét nghiệm Covid-19 tại Nam Phi

Các nhà nghiên cứu cho biết các biến thể mới của virus corona được phát hiện ở Nam Phi dường như lây truyền nhanh hơn các chủng cũ. Nam Phi, quốc gia châu Phi bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi virus corona với 950.000 người được xét nghiệm dương tính, 25.657 người chết.

"Tất cả các yếu tố đều đi theo hướng này", Tulio de Oliveira, giám đốc viện nghiên cứu KRISP, được hỗ trợ bởi Đại học Kwazulu-Natal, nói với AFP hôm thứ Tư.

Vào buổi tối cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Y tế Nam Phi đã công bố hơn 14.000 trường hợp mắc Covid-19 mới trong 24 giờ, trong khi con số này dao động từ 8.000 - 10.000 trường hợp trong những ngày gần đây.

Việc phát hiện ra chủng mới dễ lây lan hơn ở Nam Phi được đưa ra sau khi một biến thể mới trước đó được phát hiện ở Vương quốc Anh.

Phát hiện biến thể Covid-19 đáng sợ ở Nam Phi
Biến thế mới của virus corona được phát hiện ở Anh

Sự biến thể này trùng hợp với sự gia tăng các trường hợp nhiễm bệnh, dẫn đến việc London tái phong tỏa ngày Chủ nhật tuần trước và một phần phía đông nam nước Anh và đình chỉ các liên kết giữa Vương quốc Anh với khoảng 50 quốc gia, bao gồm cả Pháp, gây tê liệt giao thông nghiêm trọng ở biên giới giữa Anh và các nước láng giềng.

Biến chủng mới của SARS-CoV-2: Vắc xin có còn là Biến chủng mới của SARS-CoV-2: Vắc xin có còn là "lời giải" cho đại dịch?
Anh tiếp tục phát hiện biến thể SARS-CoV đáng lo ngạiAnh tiếp tục phát hiện biến thể SARS-CoV đáng lo ngại
Mất bao lâu để bào chế vắc xin Mất bao lâu để bào chế vắc xin "khắc chế" chủng SARS-CoV-2 ở Anh?
Anh Anh "nín thở" trước sự "càn quét" của chủng SARS-CoV-2 đột biến mới
Covid-19 có bao nhiêu đột biến?Covid-19 có bao nhiêu đột biến?

Nh.Thạch

AFP