Phát hiện 5 ca dương tính, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn ngừng tiếp bệnh nhân

14:48 | 22/06/2021

523 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn tạm ngừng tiếp nhận bệnh nhân sau khi phát hiện có 5 ca dương tính với SARS-CoV-2 đến khám, chữa bệnh.
Phát hiện 5 ca dương tính, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn ngừng tiếp bệnh nhân
Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn ngừng tiếp bệnh nhân sau khi phát hiện liên tiếp 5 trường hợp có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 đến thăm khám (Ảnh: TNO)

Sáng 22/6, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn (Lê Lợi, quận 1, TP HCM) thông báo tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân đến khám, chữa bệnh.

Thông báo được đưa ra sau khi đơn vị phát hiện liên tiếp 5 trường hợp có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 đến thăm khám hôm 21/6. Tất cả bệnh nhân là nam, tuổi 23 đến 59. Những người này đều được phân loại, khám sàng lọc, cách ly từ đầu. Sáng nay, các bệnh nhân này đã được chuyển đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi để điều trị.

Việc đóng cửa tạm thời nhằm rà soát lại các quy trình đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19. Ngay khi có quyết định tạm đóng cửa, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn yêu cầu toàn bộ nhân viên, đội ngũ y bác sĩ không rời khỏi cơ sở.

Trước đó, chỉ trong vòng 4 giờ (12h30-16h30 ngày 21/6) khám sàng lọc các bệnh nhân đến khám chữa bệnh, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn phát hiện 5 ca mắc Covid-19 nói trên. Đây là lần đầu tiên bệnh viện này phát hiện các ca bệnh Covid-19.

5 bệnh nhân đều là nam, độ tuổi lần lượt 59, 57, 48, 30, 23, đến bệnh viện khám bệnh và được cách ly, khám sàng lọc với các triệu chứng phổ biến như đau họng, ho khan - ho đàm, sốt, mất vị giác, đau vùng trước xương ức và có đàm. Trong đó có 2 bệnh nhân chỉ đau họng mức độ vừa, còn lại không sốt, không ho, không khó thở, không đau ngực và không mất khứu giác, vị giác.

Trong số 5 bệnh nhân có 3 bệnh nhân cư trú tại các phường Cầu Kho, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1; 1 bệnh nhân tại phường Tân Phú, quận 7 và 1 bệnh nhân phường 25, quận Bình Thạnh.

Có 2 bệnh nhân chưa xác định được lịch sử dịch tễ, 3 bệnh nhân có lịch sử dịch tễ khá rõ ràng.

Theo đó, trường hợp cư trú tại phường Cầu Kho (quận 1) làm nghề bán tạp hóa, trước đó có tiếp xúc với cháu (F0) sống trong hẻm trên đường Cống Quỳnh. Trường hợp tại phường 25, quận Bình Thạnh ở kế hẻm phong tỏa và ngồi chung phòng bệnh nhân có test nhanh dương tính. Trường hợp còn lại ở phường Tân Phú, quận 7 có ngồi chung phòng với bệnh nhân test nhanh dương tính và thường chở vợ đi chợ Bình Điền (quận 8) mỗi sáng - nơi cũng vừa phát hiện có ca nghi nhiễm.

H.T

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan