Phát động phong trào “Ai chăm ngoan” cho trẻ mầm non

14:57 | 30/05/2012

1,323 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
– Ngày 27/5, phong trào “Ai chăm ngoan” dành cho khối mầm non được chính thức phát động tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội (36 Lý Thái Tổ, Hà Nội). Đây là chương trình thiết thực nhằm tạo phong trào thi đua chăm học, chăm ngoan tại các trường mầm non nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2012.

Phong trào do Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam phối hợp cùng NXB Dân trí cùng UBND TP Hà Nội, Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT TP Hà Nội và các trường mầm non của Thủ đô phát động.

Đây là một hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2012, chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và Ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2012, tiếp tục ủng hộ mục tiêu “Xây dựng, phát triển trường học thân thiện - học sinh tích cực”.

Ông Phạm Tất Dong, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký TW Hội Khuyến học Việt Nam

Ngày hội phát động phong trào “Ai chăm ngoan” được tổ chức vào sáng ngày 27/5/2012 với sự tham gia của bà Ngô Thị Hợp, Phó Vụ trường Vụ giáo dục Mầm non (Bộ GD-ĐT), ông Phạm Tất Dong, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký TW Hội Khuyến học Việt Nam cùng đại diện các trường mầm non trên địa bàn thủ đô.

Phong trào “Ai chăm ngoan” sẽ kéo dài trong suốt “Tháng hành động vì trẻ em” đến hết ngày 20/10/2012 và sẽ được triển khai rộng rãi tại trên 300 trường mầm non của TP Hà Nội (cả công lập và dân lập). Phát biểu tại ngày hội, ông Phạm Tất Dong nhấn mạnh: “Đây là chương trình hết sức có ý nghĩa, mang tính chất khích lệ tinh thần chăm ngoan của các bé ở trường lớp cũng như ở nhà”.

Kết thúc phong trào, BTC sẽ dành 15.000 phần quà tặng có ý nghĩa cho các bé chăm ngoan của các trường mầm non trong mỗi tháng. Bé chăm ngoan là danh hiệu do Ban giám hiệu nhà trường và các cô phụ trách lớp học dánh giá và bình chọn thông qua các hoạt động: đi học đúng giờ, chăm học và vâng lời cô, nề nếp sinh hoạt tại lớp, giữ gìn vệ sinh cá nhân, chăm ngoan ở nhà… Phong trào sẽ được tổ chức 2 năm/lần với sự tổng kết và rút kinh nghiệm qua mỗi lần.

Ông Phạm Tất Dong trao quà cho đại diện các trường mầm non của Hà Nội

Đồng hành cùng phong trào “Ai chăm ngoan” tại các trường mầm non là ấn phẩm “Cầu vồng” – kết tinh của tình yêu thương, sự tâm huyết với trẻ em của đông đảo các chuyên gia tư vấn, các biên tập viên, họa sĩ thiết kế cùng Ban cố vấn nhiều năm gắn bó và đào tạo trẻ em.

Với khẩu hiệu “Chơi có ích – Thích học hơn”, ấn phẩm sẽ là môi trường vui chơi và học tập, phát triển trí sáng tạo, tăng tính chủ động của bé, khơi dậy tinh thần ham học, chăm ngoan và giúp các bé trở thành công dân tí hon gương mẫu ngay từ nhỏ.

Vương Tâm