Phát động cuộc thi “Bệ phóng ý tưởng kiến tạo xã hội 2021”

11:33 | 06/05/2021

1,307 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 5/5, tại Hà Nội, hệ sinh thái học tập và hỗ trợ kết nối đa kênh dành cho giới trẻ (Youth+) phối hợp cùng Trung tâm Chuyển giao tri thức và Hỗ trợ khởi nghiệp (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức phát động cuộc thi “Bệ phóng ý tưởng kiến tạo xã hội” - Social Innovation Launch 2021 với chủ đề “Chuyển đổi số - Công nghệ tác động xã hội”.
Khuyến khích khởi nghiệp, sáng tạo trong khu vực kinh tế tư nhânKhuyến khích khởi nghiệp, sáng tạo trong khu vực kinh tế tư nhân
6 dự án xuất sắc đạt giải Cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia 20206 dự án xuất sắc đạt giải Cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia 2020
Sinh viên PVU và Tư duy sáng tạo khởi nghiệp trong Kỷ nguyên sốSinh viên PVU và Tư duy sáng tạo khởi nghiệp trong Kỷ nguyên số
Phát động cuộc thi “Bệ phóng ý tưởng kiến tạo xã hội 2021”
Toàn cảnh lễ phát động

Cuộc thi “Bệ phóng ý tưởng kiến tạo xã hội” nhằm gia tăng nhận thức của giới trẻ về 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc cũng như trách nhiệm của bản thân đối với xã hội, đồng thời ươm mầm những sáng kiến trẻ có ích cho nhân loại. Cuộc thi cũng mở ra cơ hội để các thí sinh tham gia học tập, rèn luyện, kết nối với các chuyên gia từ đó thấu hiểu bản thân.

Tiếp nối mùa 1 diễn ra vào năm 2020, năm nay cuộc thi tiếp tục được tổ chức với chủ đề “Chuyển đổi số - Công nghệ tác động xã hội” nhằm hướng giới trẻ đến mục tiêu “xây dựng cơ sở hạ tầng vững chắc, đẩy mạnh công nghiệp hóa rộng mở và bền vững, khuyến khích đổi mới” trong 17 mục tiêu, đặc biệt đối với các bạn trẻ có đam mê và đang theo đuổi lĩnh vực công nghệ.

Phát biểu tại lễ phát động, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi Hà Tiến Đạt cho biết: Cuộc thi “Bệ phóng ý tưởng kiến tạo xã hội” nhằm khẳng định sự sáng tạo, chất riêng biệt độc đáo Gen Z - một thế hệ trẻ đầy tài năng với nhiều màu sắc đa dạng riêng biệt hứa hẹn cho một tương lai nhiều đột phá. Đồng thời, cuộc thi sẽ giúp các bạn trẻ định hướng, hoàn thiện bản thân, ươm mầm những ý tưởng, dự án, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, đi kèm mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc.

Social Innovation Launch 2021 bao gồm 3 vòng thi, dự kiến diễn ra từ tháng 5 đến tháng 10/2021. Trong khuôn khổ cuộc thi có nhiều hoạt động đa dạng dành cho thí sinh để giúp nâng cao hiểu biết về công nghệ, trau dồi kỹ năng mềm và làm gia tăng ý thức trách nhiệm của mỗi bạn trẻ đối với sự phát triển của xã hội. Đồng thời là cầu nối giữa thế hệ trẻ với những vị cố vấn, các tổ chức thanh niên, các doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ (NGOs) và các quỹ sáng kiến… Từ đó, góp phần phát triển nguồn lực sáng tạo cho đất nước sẵn sàng trước những thử thách và cơ hội trong thời kỳ 4.0 và sứ mệnh chuyển giao sang nền kinh tế tri thức.

Theo Giám đốc Trung tâm Chuyển giao tri thức và Hỗ trợ khởi nghiệp (Đại học Quốc gia Hà Nội) Vương Quốc Thắng, các hoạt động thúc đẩy khởi nghiệp trong thời gian qua đã được đẩy mạnh, nhưng phải nói rằng đây là cuộc thi không chỉ hướng các bạn trẻ đến hoạt động khởi nghiệp mà còn hướng đến trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng thông qua khó khăn của một số người yếu thế, biến đổi khí hậu, môi trường, đặc biệt là dịch Covid-19 đang ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống xã hội.

Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi Hà Tiến Đạt cho biết: "Năm 2020, Ban Tổ chức cuộc thi đã thu hút sự tham gia của 3.000 thí sinh. Năm nay, Ban Tổ chức hy vọng sẽ có 5.000 đơn đăng ký tham gia của các bạn trẻ trên toàn quốc. Thông qua cuộc thi sẽ tạo bệ phóng hỗ trợ hình ảnh và phát triển các sáng kiến, dự án công nghệ xã hội, đóng góp tích cực cho cộng đồng".

Nguyễn Hoan