Phát động chương trình “TP HCM chào đón bạn”

15:13 | 09/04/2022

104 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều 8/4, Sở Du lịch TP HCM đã tổ chức phát động chiến dịch truyền thông “TP HCM chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City”.
abc
Đại diện ban tổ chức nhấn nút phát động chương trình "TP Hồ Chí Minh chào đón bạn".

Đây là lời chào và cũng là tình cảm, sự sẵn sàng của TP gửi đến khách du lịch trong và ngoài nước khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát.

Chiến dịch được chính thức phát động từ nay đến tháng 9/2022 bằng chuỗi hoạt động đa dạng với hình thức phong phú.

Chiến dịch có sự tham dự, tương tác trao đổi thông tin về quảng bá, xúc tiến du lịch, xây dựng hình ảnh Việt Nam và TP HCM tại các nước của hơn 50 cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài, đại diện các cơ quan ngoại giao nước ngoài tại TP HCM và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Australia, Bulgaria, Nam Phi, Israel, Slovenia, Slovakia, Kuwait, Saudi Arabia… và hãng hàng không, doanh nghiệp du lịch hàng đầu, tập đoàn khách sạn trên địa thành phố.

Trong khuôn khổ chiến dịch, Ban tổ chức giới thiệu bộ nhận diện, gồm: video clip, các bộ ảnh, các bài giới thiệu “TP HCM chào đón bạn-Welcome to Ho Chi Minh City” và ký kết triển khai chương trình du lịch MICE (loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty cho nhân viên, đối tác) giai đoạn 2022-2025.

Song song đó, Ban tổ chức công bố kế hoạch chuỗi sự kiện, gồm: Ngày hội du lịch TP HCM lần thứ 18 năm 2022; Hội chợ Du lịch Quốc tế TP HCM năm 2022 (ITE HCMC 2022); Lễ hội Ẩm thực TP HCM ; Giải marathon quốc tế TP HCM lần thứ 5 năm 2022; Ngày hội Khinh khí cầu...

Sở Du lịch phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các sự kiện quảng bá, giới thiệu điểm đến TP HCM như Lễ hội Tết Việt, Liên hoan lân sư rồng, Lễ hội Trái cây Nam bộ, Festival Hoa lan, Tinh hoa Gạo Việt; Tinh hoa Nông sản Việt; Lễ hội Bánh mỳ Sài Gòn...

Phát biểu tại lễ phát động, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP HCM nhấn mạnh, mở cửa lại hoàn toàn hoạt động du lịch và đón du khách trở lại, đặc biệt là du khách quốc tế, là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách không chỉ của ngành du lịch mà còn là sự quan tâm của thành phố trong năm nay.

"Để chương trình mang lại hiệu quả cao nhất, TP HCM rất mong nhận được sự hỗ trợ phối hợp của cơ quan ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài và cơ quan ngoại giao các nước trên địa bàn trong công tác quảng bá, xúc tiến để thu hút khách du lịch từ các thị trường nước ngoài. Đồng thời, hỗ trợ thông tin về nhu cầu, thị hiếu của khách du lịch các quốc gia nhằm giúp ngành du lịch TP HCM xây dựng sản phẩm và chiến lược truyền thông phù hợp cho từng thị trường" - ông Dương Anh Đức nói.

Để hưởng ứng chương trình này, các doanh nghiệp lữ hành lớn tại TP HCM có nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá dành cho khách hàng mua tour du lịch, như giảm giá khuyến mãi từ 699.000 đồng (tour Củ Chi - Nông Trang Xanh - Địa Đạo vùng Đất Thép) đến 7.750.000 đồng (cho combo dịch vụ trải nghiệm làm phi công máy bay A320). Đây là chương trình mới dành cho những du khách thích sự khám phá, chinh phục những điều mới lạ…

Đối với các điểm tham quan nội thành TP HCM, Bảo tàng Áo dài áp dụng giảm giá vé từ 50.000 đồng còn 30.000 đồng khi khách quốc tế mặc áo dài đến bảo tàng; tặng quà lưu niệm cho các đoàn đến nghiên cứu, giao lưu văn hóa do các cơ quan, đơn vị giới thiệu… từ tháng 4 đến tháng 9/2022. Ngoài ra, nhiều khách sạn cũng có mức giảm từ 20% đến 73% đối với phòng lưu trú.

Hà Nội lên phương án đón khách du lịch quốc tế trong điều kiện bình thường mớiHà Nội lên phương án đón khách du lịch quốc tế trong điều kiện bình thường mới
“Du lịch Hà Nội chào 2022“Du lịch Hà Nội chào 2022": Quảng bá hình ảnh văn hóa và con người Thủ đô
TP HCM sẵn sàng đón du khách quốc tế từ 15/3TP HCM sẵn sàng đón du khách quốc tế từ 15/3

T.H