Phạt 15 triệu đồng vì tung tin thất thiệt trên Facebook

10:50 | 26/09/2015

1,426 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa cho biết đã xử phạt hành chính ba đối tượng tung tin thất thiệt trên mạng xã hội Facebook, gây ảnh hưởng đến thị trường kinh doanh vàng bạc tại Huế.
phat 15 trieu dong vi tung tin that thiet tren facebook Bài học đắt giá cho sự thiếu hiểu biết

Đại tá Nguyễn Văn Minh, Trưởng phòng CSĐTTP về Trật tự quản lý kinh tế và Chức vụ (PC15, Công an Tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, hiện cơ quan công an đã lập biên bản xử phạt hành chính ba đối tượng, mỗi đối tượng 5 triệu đồng vì hành vi tung tin đồn thất thiệt trên Facebook.

phat 15 trieu dong vi tung tin that thiet tren facebook

Ngày 23 và 24/6/2015, hàng trăm người dân ở Huế đổ xô đến vây kín tiệm vàng Rồng vàng gây mất an ninh, trật tự.

Trước đó, cuối tháng 6/2015, thông tin cửa hàng kinh doanh vàng bạc đá quý có tên Rồng Vàng (chợ Đông Ba, TP Huế) có hành vi mua bán vàng giả, vàng kém chất lượng và đã bị đóng cửa lan tràn trên mạng xã hội Facebook. Thông tin trên lan nhanh trong cộng đồng, gây hoang mang cho nhiều người. Những người trước đây mua vàng tại tiệm này lập tức mang đến lại cửa hàng để bán lại.

Trong hai ngày 23 và 24/6/2015, hàng trăm người dân mang theo một số lượng vàng rất lớn kéo nhau đến vây kín cửa hàng này, dẫn đến tình trạng mất an ninh trật tự và an toàn về tài sản cho cả chủ tiệm lẫn người dân. Vào thời điểm đó, chủ tiệm vàng là ông Lương Văn Bông (75 tuổi) đã đứng ra phủ nhận tin đồn và hứa sẵn sàng thu mua toàn bộ số vàng nếu người dân có nhu cầu bán. Mặc dù nhận được lời giải thích như vậy nhưng nhiều người vẫn muốn bán lại số vàng của mình. Trước tình hình trên, lực lượng công an nhanh chóng có mặt để đảm bảo không xảy ra tình huống xấu về an ninh, trật tự.

Sau khi sự việc xảy ra, ông Bông đã trình báo cơ quan công an và mong muốn công an vào cuộc hòng tìm ra kẻ đã tung tin đồn thất thiệt gây ảnh hưởng đến uy tín cá nhân và hoạt động kinh doanh của mình.

Sau một thời gian sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, thu thập chứng cứ, Đội cảnh sát Phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC 50, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã xác định được ba người tung tin đồn thất thiệt trên đều có hộ khẩu thường trú tại TP Huế.

Thời gian qua, việc bị xử phạt hành chính do đăng tải thông tin không chính xác trên trang mạng xã hội xảy ra khá nhiều; vụ việc lần này một lần nữa cảnh báo cho người dùng mạng xã hội phải cẩn thận khi đăng tải thông tin trên các trang cá nhân.

An Nhiên

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc