Pháp: Tấn công khủng bố ở Nice, hơn 80 người chết

08:31 | 15/07/2016

567 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một chiếc xe tải đâm vào một đám đông người tụ tập trên bờ sông Promenade des Anglais ở thành phố Nice của Pháp để xem pháo hoa nhân ngày phá ngục Bastille (Quốc khánh Cộng hòa Pháp) khiến nhiều người chết và hàng trăm người bị thương.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 22.30 ngày 14/7 (03:30 ngày 15/7 giờ Việt Nam). Nhà chức trách ở Alpes-Maritimes cho biết đây là một cuộc tấn công có chủ ý và yêu cầu mọi người không rời khỏi nhà cửa của mình.

Theo kênh truyền hình BFM, những người trong xe đã xả súng, nhiều nạn nhân chết ngay tại chỗ và rất nhiều người khác bị thương.

"Mọi người đều chạy, cuống cuồng và hoảng sợ... có những người toàn thân đẫm máu, người chết và bị thương rất nhiều" - báo Figaro dẫn lời một nhân chứng.

Theo các nhân chứng, sau khi đâm vào đám đông, chiếc xe tải không dừng lại mà tiếp tục chạy, lạng lách, suốt gần hai cây số trên đường bờ sông. Theo các nhân chứng, tên lái xe cố tình chạy zik-zak để cán chết được nhiều người. Từ trong cabin, những kẻ tấn công đã xả súng vào đám đông bên đường. Lái xe sau đó đã bị cảnh sát bắn chết.

Theo báo cáo mới nhất, số người chết đã vượt quá 80 người, gần 150 người bị thương.

Tổng thống Pháp, đang có chuyến thăm và làm việc ở Avignon, khi được tin khủng bố ở Nice, đã quyết định trở về Paris ngay lập tức.

Tổng thống đã đến Trung tâm khủng hoảng của Bộ Nội vụ tại Paris để tham gia giải quyết tình hình.

Một số ảnh hiện trường sau khi xảy ra vụ việc:

phap tan cong khung bo o nice hon 80 nguoi chet
phap tan cong khung bo o nice hon 80 nguoi chet
phap tan cong khung bo o nice hon 80 nguoi chet

Thiện Tâm

Tass