Pháp sắp cấm điện thoại di động ở trường học

10:21 | 28/07/2018

178 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thượng viện Pháp ngày 26/7 đã bỏ phiếu thông qua một đạo luật cấm điện thoại di động trong các trường trung học và cao đẳng vào đầu năm học tới.
phap sap cam dien thoai di dong o truong hoc
9/10 học sinh trung học ở Pháp có điện thoại thông minh

Để luật này có hiệu lực thì phải được Hạ viện Pháp thông qua vào ngày 30/7 tới. Dự thảo luật do các nghị sĩ thuộc đảng LREM đề xuất và nằm trong lời hứa tranh cử của Tổng thống Emmanuel Macron.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục Pháp Jean-Michel Blanquer đã hoan nghênh kết quả bỏ phiếu của Thượng viện và cho rằng việc cấm điện thoại di động trong trường học vào mùa tựu trường tới "sẽ giúp các em học sinh tập trung hơn trong lớp học”.

Một khi luật có hiệu lực, việc thực hiện lệnh cấm được giao cho các trường, tùy thuộc vào qui mô và tổ chức của cơ sở giáo dục.

Từ ngày 12/7/2010, Bộ luật Giáo dục Pháp đã cấm máy tính xách tay trong tất cả các hoạt động giảng dạy và ở những nơi được quy định theo nội qui của các cơ sở giáo dục. Theo thống kê hiện nay có đến 9/10 học sinh từ 12 đến 17 tuổi (86%) sở hữu một chiếc điện thoại thông minh ở Pháp.

Dự luật mới dự định cấm sử dụng bất kỳ thiết bị có kết nối mạng nào trong trường trung học và cao đẳng, ngoại trừ "vì mục đích giáo dục" hoặc trẻ em khuyết tật.

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc