Pháp: Phạm nhân nổi loạn, đốt nhà tù

10:43 | 13/09/2016

287 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cuộc nổi loạn của tù nhân trong nhà tù ở miền trung nước Pháp đã bị dập tắt, không có thương vong, theo AFP.
tin nhap 20160913104152
Cảnh sát chống bạo động của Pháp

AFP dẫn nguồn tin cho biết, trong nhà tù Vivonne ở phía tây của thành phố Poitiers (tỉnh lỵ của tỉnh Vienne, thuộc vùng hành chính Poitou-Charentes của nước Pháp), hàng chục tù nhân rời buồng và bắt đầu cuộc bạo loạn sau khi đánh cắp được chìa khóa từ các giám ngục. " Hai tù nhân sau khi đánh cắp được chìa khóa từ các giám ngục đã mở toang cửa tất cả các buồng giam" - đại diện chính thức của nhà tù, Emmanuel Giraud cho biết.

Theo Giraud, sau khi thoát ra khỏi buồng giam, các tù nhân bắt đầu nổi lửa tạo một đám cháy tại một trong những tòa nhà của nhà tù và đập phá tất cả những gì có thể đập vỡ". Theo một nguồn khác, khoảng 60 tù nhân từ chối trở lại buồng giam của mình.

Sau đó, nhân viên cứu hỏa đã dập tắt đám cháy. Theo thông báo chính thức, không có ai bị thương trong cuộc bạo loạn này. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát chống bạo động đã khống chế tất cả các tù nhân nổi loạn và tống họ trở lại các buồng giam. Sau 5 tiếng đồng hồ, cuộc bạo loạn đã bị dẹp yên hoàn toàn và trật tự được vãn hồi.

Hiện cảnh sát đang điều tra tình huống chìa khóa bị đánh cắp như thế nào.

Ban quản lý nhà tù cho biết, dù ra khỏi buồng giam, các tù nhân cũng không thể thoát được ra ngoài, vì còn có tường cao và cổng tự động khóa kín khi có tín hiệu khẩn cấp.

Thiện Tâm

RIA Novosti