Phân tích thị trường toàn cầu về giàn khoan sửa chữa - Quy mô và dự báo 2024-2028

07:42 | 21/02/2024

25,848 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quy mô thị trường giàn khoan sửa chữa được dự báo sẽ tăng thêm 437,19 triệu USD, với tốc độ tăng trưởng CAGR là 4,47% từ năm 2023 đến năm 2028.
Phân tích thị trường toàn cầu về giàn khoan sửa chữa - Quy mô và dự báo 2024-2028

Thị trường sửa chữa giàn khoan (workover rigs) toàn cầu, giai đoạn 2024-2028

(Lời người dịch: Theo điều khoản sửa đổi, bổ sung mục số 2449(c)(62) của đạo luật Quy tắc của tiểu bang California-CCR đã định nghĩa cụm từ “workover rigs” (giàn khoan sửa chữa) là một giàn khoan tự hành di động được sử dụng để thực hiện một hoặc nhiều hoạt động bảo dưỡng, sửa chữa hay sản xuất để khôi phục hoặc tăng sản lượng khai thác của giếng dầu khí. Một định nghĩa khác “workover rig” là một thuật ngữ xử lý giếng được sử dụng để chỉ bất kỳ hoạt động can thiệp giếng dầu nào liên quan đến các kỹ thuật xâm lấn. Ngoài ra, còn có một định nghĩa “workover rig” khác là các giàn khoan đứng được sử dụng rộng rãi cho mỏ dầu và vị trí giếng với tính năng di chuyển nhanh, cài đặt nhanh và tính di động cao).

Hiện quy mô thị trường giàn khoan sửa chữa được dự báo sẽ tăng thêm 437,19 triệu USD, với tốc độ tăng trưởng CAGR là 4,47% từ năm 2023 đến năm 2028. Báo cáo nghiên cứu bao gồm dữ liệu thị trường lịch sử giai đoạn 2018 - 2022. Thị trường giàn khoan sửa chữa giếng dầu đang chứng kiến ​​nhu cầu ngày càng tăng về việc chứng thực công nghệ laser trong các hoạt động sửa chữa giếng, sự phát triển của các công nghệ hoàn thiện giếng thông minh và sự xuất hiện của các giàn khoan xử lý công việc sản xuất tự động.

Tổng quan thị trường

Phân khúc thị trường theo ứng dụng được phân loại thành trong đất liền và ngoài khơi xa.

Phân khúc thị trường theo loại được phân loại là trống đơn và trống đôi.

Trên đất liền hiện là phân khúc tăng trưởng nhanh nhất trong năm dự báo.

Trên đất liền là phân khúc lớn nhất và được định giá 1.342,03 triệu USD (2018).

Phân tích khu vực thị trường bao gồm các khu vực Bắc Mỹ, Trung Đông và Châu Phi, Châu Á-Thái bình dương (APAC), Châu Âu và Nam Mỹ.

Bắc Mỹ cũng là khu vực thống trị nhất trong giai đoạn dự báo.

Bản báo cáo nghiên cứu này cũng bao gồm phân tích chuyên sâu về những nỗ lực tăng sản lượng dầu và khí đốt từ các mỏ đã trưởng thành, sự xuất hiện của các giàn khoan tự động hóa và sự ra đời của các công nghệ can thiệp và loại bỏ giếng không cần giàn khoan.

Khuynh hướng thị trường

Một yếu tố quan trọng định hình sự tăng trưởng của thị trường giàn khoan sửa chữa là sự xuất hiện của các giàn khoan đứng di động tự động hóa. Trong ngành công nghiệp dầu khí, các giàn khoan có thể gây ra nhiều mối nguy hiểm cho người lao động và cũng đã từng gây ra nhiều vụ tai nạn cũng như thảm họa môi trường trong vài thập kỷ qua, với một số trong số đó đã dẫn đến trường hợp người lao động bị tử vong. Qua thực tế cho thấy, hầu hết các vụ tai nạn lao động này đều là do lỗi của con người gây ra.

Vì vậy, các nhà khai thác giàn khoan dầu khí vẫn đang tìm mọi phương cách để đảm bảo an toàn cho người lao động, đồng thời giảm chi phí cho các hoạt động xâm lấn (tu sửa, bảo dưỡng, sửa chữa) ở cả giếng dầu khí ngoài khơi xa và trên đất liền. Trên thực tế, nhiều vụ tai nạn lao động đều có thể được giảm bớt hay loại trừ nhờ những tiến bộ công nghệ đổi mới sáng tạo như công nghệ tự động hóa. Do đó, những yếu tố như trên đang tác động tích cực đến thị trường giàn khoan sửa chữa với kỳ vọng ​​​​sẽ thúc đẩy tăng trưởng thị trường này trong giai đoạn dự báo.

Phân khúc tăng trưởng lớn nhất trên thị trường

Trên đất liền

Hiện phân khúc giàn khoan sửa chữa được ước tính sẽ chứng kiến ​​​​sự tăng trưởng đáng kể trong giai đoạn dự báo. Hiện các giàn khoan sửa chữa trên đất liền còn rất linh hoạt và có thể quản lý nhiều nhiệm vụ khác nhau, ví như làm sạch giếng, sửa chữa ống chống giếng khoan và lắp đặt hệ thống thang nâng nhân tạo khi sử dụng các phương tiện nhân tạo để tăng dòng chảy của chất lỏng, chẳng hạn như dầu thô hoặc nước từ giếng sản xuất, xử lý kích thích giếng (stimulation treatments) là biện pháp can thiệp giếng được thực hiện trên giếng dầu hoặc khí đốt để tăng sản lượng bằng cách cải thiện dòng chảy hydrocarbon từ bể chứa, và các biện pháp can thiệp khác nhằm cải thiện hoặc khôi phục hiệu suất của giếng. Ngoài ra, các giàn khoan sửa chữa trên đất liền cũng còn tham gia lắp đặt, sửa chữa hoặc bảo trì cả hệ thống thang nâng nhân tạo, bao gồm máy bơm điện chìm (electric submersible pumps-ESP) và hệ thống máy bơm thanh (rod pumps) có hình dạng que bao gồm động cơ chính, máy bơm bề mặt, dây thanh hút và máy bơm hạ cấp và là hình thức thang nâng nhân tạo phổ biến nhất được sử dụng để nâng chất lỏng thành hệ từ giếng dầu, cũng như hệ thống bơm nâng khí ga (gas lift systems) là máy nâng khí hoặc máy bơm bong bóng có thể nâng chất lỏng giữa các độ cao bằng cách đưa bọt khí vào ống thoát thẳng đứng để tối ưu hóa tốc độ sản xuất dầu khí của giếng.

Phân khúc trên đất liền của giàn khoan sửa chữa hiện là phân khúc lớn nhất và được định giá 1.342,03 triệu USD (2018). Hơn thế nữa, ngành dầu khí đang nỗ lực giảm thiểu tác động của hoạt động sản xuất đến môi trường. Ngoài ra, các giàn khoan sửa chữa trên đất liền thường có lượng khí thải CO₂ thấp hơn và yêu cầu cơ sở hạ tầng nhỏ hơn so với các giàn khoan dầu khí ngoài khơi xa, điều này khiến cho chúng trở thành một lựa chọn hấp dẫn đối với các nhà sản xuất có ý thức về bảo vệ môi trường. Hơn thế nữa, các giàn khoan sửa chữa trên đất liền thường có mức huy động vốn đầu tư tài chính và chi phí vận hành rẻ hơn nhiều so với các giàn khoan dầu khí ngoài khơi xa. Ngoài ra, lợi thế về mặt chi phí này càng trở nên rõ rệt hơn ở những khu vực có cơ sở hạ tầng và nguồn lao động có tay nghề sẵn có sẵn sàng phục vụ cho các hoạt động sản xuất khai thác dầu khí trên đất liền. Do đó, những yếu tố như trên cũng đang thúc đẩy sự tăng trưởng của phân khúc này, từ đó thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường giàn khoan sửa chữa trên đất liền trong giai đoạn dự báo.

Phân tích khu vực thị trường giàn khoan sửa chữa

Khu vực thị trường Bắc Mỹ được ước tính sẽ đóng góp tới 49% vào sự tăng trưởng của thị trường giàn khoan sửa chữa toàn cầu trong giai đoạn dự báo. Các nhà phân tích của Technavio đã giải thích chi tiết các xu hướng và động lực khu vực định hình thị trường giàn khoan sửa chữa giếng dầu trong giai đoạn dự báo. Theo đó, thị trường giàn khoan sửa chữa dự kiến ​​​​sẽ tăng trưởng đáng kể ở khu vực Bắc Mỹ bởi vì khu vực này từng là trung tâm phát triển các nguồn tài nguyên độc đáo, bao gồm cả dầu khí đá phiến. Ngoài ra, sự phát triển của các hoạt động khai thác độc đáo, bao gồm cả hoạt động bẻ gãy thủy lực (fracking), có thể góp phần làm tăng nhu cầu về giàn khoan sửa chữa giếng dầu để tối ưu hóa sản lượng từ các giếng khai thác này. Hơn thế nữa, các mỏ vỉa dầu khí đá phiến và các hồ chứa nước tự nhiên/nhân tạo chật hẹp phổ biến ở khu vực Bắc Mỹ thường đòi hỏi các kỹ thuật công nghệ can thiệp giếng chuyên dụng. Ngoài ra, các giàn khoan sửa chữa giếng dầu còn được trang thiết bị để khoan ngang, fracking và các kỹ thuật khác là điều rất cần thiết để tối ưu hóa sản xuất từ ​​các hệ tầng địa chất này. Hơn nữa, sự phát triển của cơ sở hạ tầng, bao gồm hệ thống đường ống dẫn và cơ sở tinh chế dầu khí có thể tạo cơ hội cho các giàn khoan sửa chữa giếng dầu kết nối các giếng mới với cơ sở hạ tầng hiện có, góp phần nâng cao hiệu quả chung của hệ thống sản xuất dầu khí. Do đó, những yếu tố như trên cũng đang thúc đẩy tăng trưởng thị trường giàn khoan sửa chữa ở khu vực Bắc Mỹ trong giai đoạn dự báo.

Động lực thị trường

Động lực chính của thị trường

Một trong những yếu tố chính giúp thúc đẩy tăng trưởng thị trường giàn khoan sửa chữa là nỗ lực gia tăng sản lượng dầu khí từ các mỏ đã trưởng thành. Các mỏ dầu khí trưởng thành là các mỏ giếng đã đạt đến ngưỡng sản lượng và bắt đầu đến chu kỳ suy giảm. Ngoài ra, các hợp chất hữu cơ hydrocarbon sản sinh ra từ các mỏ giếng dầu khí này có thể được thu hồi bằng các phương pháp thu hồi sơ cấp như áp suất vỉa tự nhiên.

Tuy vậy, tỷ lệ hydrocarbon có thể được thu hồi thông qua quá trình thu hồi sơ cấp chỉ là ở mức rất nhỏ. Ngoài ra, các khoản đầu tư vốn tài chính được cho là đáng kể rót vào lĩnh vực dầu khí hiện đang cải thiện khả năng phục hồi từ các mỏ dầu khí đã trưởng thành. Hơn thế nữa, các phương pháp tiên tiến để thu hồi dầu và khí đốt là rất cần thiết cho các nhà khai thác dầu khí để sử dụng hiệu quả các mỏ dầu và khí đốt đã trưởng thành. Do đó, các yếu tố như trên cũng đang thúc đẩy tăng trưởng thị trường giàn khoan sửa chữa trong giai đoạn dự báo.

Những thách thức chính của thị trường

Hiện sự ra đời của công nghệ can thiệp không cần giàn khoan (rigless well intervention technology) là một hoạt động can thiệp vào giếng với các thiết bị và phương tiện hỗ trợ loại trừ yêu cầu phải có giàn khoan trên giếng, và công nghệ loại bỏ giếng (abandonment technology) do giải pháp không hoạt động như mong muốn, thiết kế có sai sót hoặc quá phức tạp hoặc có sự không khớp giữa giải pháp với nhu cầu và sự kỳ vọng của người khai thác, đều trở thành một trong những thách thức chính cản trở sự tăng trưởng của thị trường giàn khoan sửa chữa. Hiện tại, ngành công nghiệp dầu khí đang chuyển đổi dần sang các công nghệ can thiệp và loại bỏ giếng không cần giàn khoan một cách an toàn, hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, đang xuất hiện trào lưu xác định, phát triển các công nghệ đổi mới sáng tạo mới trong ngành dầu khí đang ngày càng gia tăng, điều này có thể giúp tối đa hóa doanh thu từ các mỏ giếng dầu khí hiện có bằng cách nâng cao sản lượng của chúng. Hơn thế nữa, các phương pháp tiếp cận mới cũng đang được thúc đẩy bởi sự gia tăng đáng kể trong hoạt động khai thác và sản xuất dầu khí (exploration&production- E&P) toàn cầu trong lĩnh vực dầu khí.

Bên cạnh đó, các dịch vụ can thiệp không cần giàn khoan với hiệu quả chi phí cao hơn so với các giàn khoan sửa chữa. Ngoài ra, các kỹ thuật công nghệ can thiệp không cần thiết bị cố định như đường dây, hệ thống xử lý thủy lực và ống cuộn đều không yêu cầu sử dụng các thiết bị xử lý công việc truyền thống, do đó, việc sử dụng chúng sẽ giúp loại bỏ chi phí liên quan đến các thiết bị xử lý công việc thông thường. Hơn thế nữa, việc can thiệp giếng không cần giàn khoan cũng còn cho phép các nhà khai thác và công ty dịch vụ vận hành các dịch vụ can thiệp giếng một cách suôn sẻ bằng cách giảm độ phức tạp và gia tăng tính hiệu quả. Do đó, các yếu tố như trên đang cản trở sự tăng trưởng của thị trường giàn khoan sửa chữa trong giai đoạn dự báo.

Bức tranh toàn cảnh khách hàng trên thị trường

Báo cáo nghiên cứu này bao gồm vòng đời tiếp nhận của thị trường, từ giai đoạn đổi mới phát triển cho đến giai đoạn thoái trào, tập trung vào tỷ lệ chấp nhận ở các khu vực khác nhau dựa trên mức độ thâm nhập thị trường. Hơn thế nữa, báo cáo này cũng bao gồm các tiêu chí mua hàng chính và động lực nhạy cảm về mặt giá cả để giúp các công ty giàn khoan sửa chữa đánh giá và phát triển chiến lược tăng trưởng của mình.

Các công ty lớn trên thị trường

Các công ty giàn khoan sửa chữa đang thực hiện nhiều chiến lược khác nhau, chẳng hạn như liên minh chiến lược, quan hệ đối tác, mua bán và sáp nhập M&A, mở rộng địa lý thị trường và ra mắt sản phẩm/dịch vụ, để tăng cường sự hiện diện của họ trên thị trường. Ví như Công ty Cactus Inc (Houston, tiểu bang Texas, Hoa Kỳ) là công ty chuyên cung cấp các giàn khoan sửa chữa tiên tiến, bao gồm các giàn khoan tự hành di động (mobile self-propelled drilling rigs) được sử dụng để thực hiện một hoặc nhiều hoạt động đào sâu (deeping), đổ xi măng hoặc vật liệu khác vào giếng để bịt kín, loại trừ nước đáy (plugging back) và dùng lực kéo (pulling) cũng như đặt lại các lớp lót.

Báo cáo nghiên cứu này cũng bao gồm các phân tích chi tiết về bối cảnh cạnh tranh của thị trường và thông tin về 23 công ty giàn khoan sửa chữa lớn trên thị trường, bao gồm: Baker Hughes Co., Deep Industries Ltd., Ensign Energy Services Inc., Estrella International Energy Services Ltd., Halliburton Co., INDEPENDENCE CONTRACT DRILLING INC., L and T Technology Services Ltd., MB Holding Co. LLC, MFF OILFIELD GROUP., MND, Nabors Industries Ltd., National Energy Services, Reunited Corp., OiLSERV, PR Marriott Drilling Ltd., Precision Drilling Corp., Schlumberger Ltd., Aakash Exploration Services Ltd., Drillmec Spa, Oil India Ltd., Total Energy Services Inc., Transcontinental Energy Services LLC, và Trevi Group.

Phân tích tăng trưởng thị trường một cách định tính và định lượng của các công ty trên đã được tiến hành nhằm giúp khách hàng hiểu rõ môi trường kinh doanh rộng lớn hơn cũng như điểm mạnh và điểm yếu của những người chơi chính trên thị trường giàn khoan sửa chữa toàn cầu. Tất cả những dữ liệu được phân tích định tính để phân loại các công ty theo hoạt động thuần túy, tập trung vào danh mục đầu tư sản xuất, tập trung vào ngành và sự đa dạng cũng như phân tích định lượng nhằm phân loại các công ty theo tính ưu thế, dẫn đầu, sức mạnh, dự kiến kế hoạch sản xuất kinh doanh ​​và cả điểm yếu nữa.

Tổng quan về phân khúc

Báo cáo nghiên cứu thị trường dự báo tăng trưởng thị trường giàn khoan sửa chữa theo doanh thu ở cấp độ toàn cầu, khu vực và quốc gia, đồng thời cung cấp nghiên cứu thị trường và phân tích tăng trưởng về các xu hướng thị trường mới nhất cũng như phân tích và cơ hội tăng trưởng từ năm 2018 đến năm 2028 thông qua các triển vọng ứng dụng giàn khoan sửa chữa trên đất liền và ngoài khơi xa; các loại triển vọng về giàn khoan sửa chữa trống đơn hay trống kép; triển vọng về các khu vực như Bắc Mỹ, Hoa Kỳ, Cansda, CHLB Đức, CH Pháp và các quốc gia còn lại của Châu Âu, khu vực APAC, Trung Quốc, Ấn Độ, khu vực Nam Mỹ, Chile, Argentina, Brazil, khu vực Trung Đông và Châu Phi, Ả rập Xê-út, CH Nam Phi và các nước còn lại thuộc khu vực Trung Đông và Châu Phi

Dữ liệu chính đề cập trong Báo cáo nghiên cứu thị trường giàn khoan sửa chữa

Đó là bao gồm: CAGR của thị trường trong giai đoạn dự báo; thông tin chi tiết về các yếu tố sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường giàn khoan sửa chữa từ năm 2023 đến năm 2028; dự báo thị trường chính xác về quy mô thị trường và sự đóng góp của nó cho thị trường tập trung vào thị trường mẹ; dự báo chính xác về sự tăng trưởng và xu hướng thị trường sắp tới cũng như những thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng; sự tăng trưởng của thị trường trên khắp khu vực Bắc Mỹ, Trung Đông và Châu Phi, APAC, Châu Âu và Nam Mỹ; phân tích dự báo và tăng trưởng thị trường kỹ lưỡng về bối cảnh cạnh tranh của thị trường và thông tin chi tiết về các công ty giàn khoan sửa chữa và phân tích thị trường toàn diện và báo cáo các yếu tố sẽ thách thức sự tăng trưởng của các công ty trên thị trường giàn khoan sửa chữa./.

Phân tích thị trường vận chuyển dầu khí toàn cầu - Quy mô và dự báo 2024-2028

Phân tích thị trường vận chuyển dầu khí toàn cầu - Quy mô và dự báo 2024-2028

Technavio - công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu với phạm vi phủ sóng toàn cầu có trụ sở chính tại thành phố Toronto, tỉnh bang Ontario, Canada, mới đây đã công bố kết quả nghiên cứu “Thị trường vận chuyển dầu khí toàn cầu APAC, giai đoạn 2024-2028” (ấn bản số tháng 2/2024), nhằm trình bày bức tranh chi tiết về thị trường này bằng cách nghiên cứu, tổng hợp dữ liệu từ nhiều nguồn.

Tuấn Hùng

Technavio

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank

Giá vàng

DOJI Mua vào Bán ra
AVPL/SJC HN 82,600 84,800
AVPL/SJC HCM 82,600 84,800
AVPL/SJC ĐN 82,600 84,800
Nguyên liệu 9999 - HN 74,250 75,250
Nguyên liệu 999 - HN 74,150 75,150
AVPL/SJC Cần Thơ 82,600 84,800
Cập nhật: 28/04/2024 03:00
AJC Mua vào Bán ra
Trang sức 99.99 7,385 7,590
Trang sức 99.9 7,375 7,580
NL 99.99 7,380
Nhẫn tròn k ép vỉ T.Bình 7,360
N.Tròn, 3A, Đ.Vàng T.Bình 7,450 7,620
N.Tròn, 3A, Đ.Vàng N.An 7,450 7,620
N.Tròn, 3A, Đ.Vàng H.Nội 7,450 7,620
Miếng SJC Thái Bình 8,320 8,520
Miếng SJC Nghệ An 8,320 8,520
Miếng SJC Hà Nội 8,320 8,520
Cập nhật: 28/04/2024 03:00
SJC Mua vào Bán ra
SJC 1L, 10L, 1KG 83,000 85,200
SJC 5c 83,000 85,220
SJC 2c, 1C, 5 phân 83,000 85,230
Vàng nhẫn SJC 99,99 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ 73,800 75,500
Vàng nhẫn SJC 99,99 0.3 chỉ, 0.5 chỉ 73,800 75,600
Nữ Trang 99.99% 73,700 74,700
Nữ Trang 99% 71,960 73,960
Nữ Trang 68% 48,451 50,951
Nữ Trang 41.7% 28,803 31,303
Cập nhật: 28/04/2024 03:00

Tỉ giá

Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng VCB
AUD 16,121.66 16,284.50 16,820.26
CAD 18,077.48 18,260.08 18,860.83
CHF 27,068.64 27,342.06 28,241.61
CNY 3,423.46 3,458.04 3,572.35
DKK - 3,577.18 3,717.11
EUR 26,475.36 26,742.79 27,949.19
GBP 30,873.52 31,185.37 32,211.36
HKD 3,153.19 3,185.04 3,289.82
INR - 303.14 315.51
JPY 156.74 158.32 166.02
KRW 15.92 17.69 19.31
KWD - 82,091.26 85,440.87
MYR - 5,259.06 5,378.02
NOK - 2,255.10 2,352.71
RUB - 262.74 291.09
SAR - 6,734.96 7,009.77
SEK - 2,276.86 2,375.42
SGD 18,143.91 18,327.18 18,930.14
THB 605.58 672.87 699.19
USD 25,088.00 25,118.00 25,458.00
Cập nhật: 28/04/2024 03:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng Vietinbank
AUD 16,236 16,256 16,856
CAD 18,226 18,236 18,936
CHF 27,195 27,215 28,165
CNY - 3,427 3,567
DKK - 3,544 3,714
EUR #26,239 26,449 27,739
GBP 31,092 31,102 32,272
HKD 3,107 3,117 3,312
JPY 155.83 155.98 165.53
KRW 16.19 16.39 20.19
LAK - 0.69 1.39
NOK - 2,215 2,335
NZD 14,779 14,789 15,369
SEK - 2,245 2,380
SGD 18,035 18,045 18,845
THB 632.42 672.42 700.42
USD #25,060 25,060 25,458
Cập nhật: 28/04/2024 03:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng Agribank
USD 25,150.00 25,158.00 25,458.00
EUR 26,649.00 26,756.00 27,949.00
GBP 31,017.00 31,204.00 32,174.00
HKD 3,173.00 3,186.00 3,290.00
CHF 27,229.00 27,338.00 28,186.00
JPY 158.99 159.63 166.91
AUD 16,234.00 16,299.00 16,798.00
SGD 18,295.00 18,368.00 18,912.00
THB 667.00 670.00 697.00
CAD 18,214.00 18,287.00 18,828.00
NZD 14,866.00 15,367.00
KRW 17.65 19.29
Cập nhật: 28/04/2024 03:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng Sacombank
USD 25135 25135 25455
AUD 16392 16442 16947
CAD 18369 18419 18874
CHF 27560 27610 28172
CNY 0 3461.3 0
CZK 0 1020 0
DKK 0 3540 0
EUR 26970 27020 27722
GBP 31472 31522 32177
HKD 0 3140 0
JPY 159.97 160.47 164.98
KHR 0 5.6713 0
KRW 0 17.6 0
LAK 0 1.0325 0
MYR 0 5445 0
NOK 0 2260 0
NZD 0 14907 0
PHP 0 385 0
SEK 0 2360 0
SGD 18437 18487 19040
THB 0 645.7 0
TWD 0 779 0
XAU 8270000 8270000 8460000
XBJ 6000000 6000000 6550000
Cập nhật: 28/04/2024 03:00