Phá đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua mạng

10:43 | 04/07/2014

995 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 3/7, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) Bộ Công an phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra Tội phạm về trật tự xã hội (C45) Bộ Công an triệt phá đường dây “Tổ chức đánh bạc và đánh bạc” qua trang mạng www.m88.com.

Các đối tượng trong đường dây đánh bạc bị bắt giữ gồm: Trần Quốc Khôi, Dịp Một Sáng, Nguyễn Thùy Trang, Nguyễn Thị Thu (chị ruột Trang), Huỳnh Cao Hoạch và Liêu Cẩm Linh (vợ Sáng).

Cơ quan chức năng cũng đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng và thu giữ nhiều tài liệu, đồ vật liên quan đến hành vi “Tổ chức đánh bạc và đánh bạc”. Tang vật trong vụ án đực thu giữ gồm: 11 thẻ ATM, 7 ĐTDĐ các loại, 1 case máy tính, nhiều hóa đơn, giấy nộp và lĩnh tiền, 1.100 USD, 4 lượng vàng.

Trang mạng M88 tại Việt Nam vừa bị Bộ Công an ngăn chặn.  

Cơ quan điều tra xác định, các đối tượng tổ chức đánh bạc và đánh bạc qua trang mạng www.m88.com có máy chủ đặt tại nước ngoài. Để chiêu dụ các con bạc, các đối tượng cầm đầu trong đường dây đã thiết kế trang web với nội dung bằng tiếng Việt nhằm thu hút người chơi. Tính đến thời điểm các đối tượng cầm đầu bị bắt giữ, hàng ngàn con bạc khát nước đã đăng ký và tham gia vào trang mạng trên. Số tiền các con bạc tham gia đặt cược lên đến 1.400 tỉ đồng.

Để qua mắt lực lượng chức năng, các đối tượng hướng dẫn người chơi chuyển tiền qua nhiều tài khoản ngân hàng theo hình thức trung gian và nhiều cấp quản lý khác nhau. Tổ chức điều hành trang mạng này có trụ sở ở nước ngoài và thông qua các đại lý cấp dưới được đặt tại Việt Nam.

Người chơi tham gia vào mạng www.m88.com phải tạo tài khoản trên hệ thống. Sau đó, chuyển tiền từ ngân hàng vào tài khoản của trang mạng để tiến hành cho việc đặt cược. Sau mỗi trận đấu, số tiền được trả vào tài khoản của trang mạng và người chơi có thể rút tiền về lại hệ thống tài khoản ngân hàng. Nhà cái sẽ quy đổi số tiền thành lượng điểm tương đương để các con bạc đánh cược trực tiếp với nhau.  

Tính đến thời điểm này, cơ quan điều tra của Bộ Công an đã ngăn chặn hơn 1.400 trang mạng và địa chỉ IP hướng dẫn các con bạc vượt tường lửa vào để tham gia đặt cược. Tất cả các trang mạng trên đều do người nước ngoài điều hành và có hệ thống máy chủ đặt tại nước ngoài.

Bộ Công an đã ngăn chặn được hơn 1,8 triệu lượt truy cập vào các trang mạng cá độ và lưu giữ toàn bộ “tập tin đăng nhập” để có biện pháp xử lý đối với từng con bạc. Gần 100 tài khoản làm trung gian nhận tiền, thực hiện việc tổ chức đánh bạc và trên 1.000 tài khoản tham gia đánh bạc đã bị Bộ Công an chuyển cho Cục Phòng chống rửa tiền để xử lý.

Hưng Long