Phá âm mưu giết người hàng loạt ở Hà Lan

19:13 | 28/09/2018

374 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - 7 người đàn ông bị bắt giữ hôm 27/9 tại Hà Lan vì bị tình nghi âm mưu mở cuộc tấn công giết người quy mô lớn.  
pha am muu giet nguoi hang loat o ha lanHà Lan đạt thỏa thuận đóng cửa mỏ khí lớn nhất Liên minh châu Âu
pha am muu giet nguoi hang loat o ha lan
Cảnh sát Hà Lan đột kích bắt giữ nhóm người âm mưu giết người hàng loạt

Viện Công tố Hà Lan nói rằng âm mưu này bị phá vỡ nhờ cuộc điều tra kéo dài mấy tháng nay.

Theo AFP, các nhân viên cảnh sát Hà Lan đã bắt giữ các nghi can này tại thành phố Arnhem, cách Amsterdam khoảng 100 km về phía Nam.

Cuộc điều tra cho thấy người đứng đầu nhóm này, một người đàn ông gốc Iraq, 34 tuổi, muốn mở một cuộc tấn công lớn tại nơi đông người lui tới để có thể gây tổn thất nhiều sinh mạng.

Các nghi can này dự định sử dụng áo cài bom và súng tiểu liên để có thể giết hại nhiều người. Nhóm này cũng tính cho nổ xe bom tại một địa điểm khác, theo các công tố viên. Các nhà điều tra Hà Lan đang tìm hiểu các mục tiêu có thể bị tấn công.

Theo giới chức Hà Lan, các nghi can bị bắt trong độ tuổi từ 21 tới 34. Có ba người trong số này, kể cả lãnh đạo nhóm, từng bị bắt về tội tìm cách ra nước ngoài để gia nhập hàng ngũ thành phần khủng bố quá khích.

Viện Công tố Hà Lan cho biết cuộc điều tra được coi là đến lúc phải kết thúc vì các nghi can sắp bước vào giai đoạn cuối của quá trình chuẩn bị.

G.K

AFP