Pfizer phát triển vắc xin đặc hiệu với biến chủng Delta

09:22 | 25/08/2021

691 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hãng dược Pfizer đang phát triển một loại vắc xin ngừa Covid-19 được nghiên cứu đặc biệt để đối phó biến chủng Delta.
Pfizer phát triển vắc xin đặc hiệu với biến chủng Delta - 1
Pfizer/BioNTech là vắc xin ngừa Covid-19 đầu tiên được phê chuẩn hoàn toàn ở Mỹ (Ảnh: Getty).

Trả lời phỏng vấn hãng tin NBC ngày 24/8, Giám đốc điều hành hãng dược Pfizer Albert Bourla cho biết: "Hiện tại chúng tôi đang phát triển vắc xin đặc hiệu dành cho biến chủng Delta. Tôi gần như chắc chắn chúng ta sẽ không cần đến bởi vì mũi tăng cường của vắc xin hiện tại rất hiệu quả trong việc chống lại biến chủng Delta".

Thông tin trên được đưa ra không lâu sau khi Cục Thực và Dược phẩm Mỹ (FDA) đầu tuần này đã phê chuẩn hoàn toàn vắc xin Covid-19 của hãng dược Pfizer và công ty liên kết BioNTech. Đây là vắc xin đầu tiên được phê chuẩn hoàn toàn ở Mỹ.

Việc phê chuẩn này được kỳ vọng sẽ giúp tạo niềm tin ở những người còn chần chừ tiêm chủng ở Mỹ. Pfizer cũng đang thúc đẩy việc tiêm chủng mũi thứ ba tăng cường. Pfizer/BioNTech cho biết, hiệu quả vắc xin Covid-19 của họ giảm khoảng 6% sau mỗi hai tháng, xuống còn khoảng 84% trong 4-6 tháng sau khi tiêm mũi thứ hai.

Tiêm mũi vắc xin Covid-19 tăng cường đến nay vẫn là vấn đề gây tranh cãi. Nhiều nhà khoa học cho rằng chưa có đủ bằng chứng cho thấy, mũi tăng cường là cần thiết cho tất cả các đối tượng.

Tuy vậy, giới chức y tế Mỹ đầu tháng này cho biết sẽ triển khai chương trình tiêm chủng mũi bổ sung từ ngày 20/9 tới cho tất cả người dân trong độ tuổi tiêm có nhu cầu.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ hôm qua công bố một nghiên cứu nói rằng, hiệu quả của vắc xin Covid-19 trong việc ngăn ngừa nguy cơ nhiễm bệnh giảm từ 91% xuống còn 66% khi Delta trở thành biến chủng trội ở nước này. Nghiên cứu không đề cập đến hiệu quả của vắc xin trong việc giảm nguy cơ bệnh nặng hoặc tử vong do Covid-19.

Theo Dân trí

Chiến lược vắc xin: Những điều chỉnh Chiến lược vắc xin: Những điều chỉnh "cần làm nhất", "cần làm ngay"
Thủ tướng: Người dân đóng vai trò quyết định thành công trong phòng, chống dịchThủ tướng: Người dân đóng vai trò quyết định thành công trong phòng, chống dịch
Triệu chứng mắc Covid-19 phổ biến ở người đã tiêm vắc xinTriệu chứng mắc Covid-19 phổ biến ở người đã tiêm vắc xin
Phụ nữ mang thai và cho con bú được ưu tiên tiêm vắc xinPhụ nữ mang thai và cho con bú được ưu tiên tiêm vắc xin

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc