PETRONAS khởi động Vòng đấu thầu Malaysia năm 2023

19:01 | 23/02/2023

1,099 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngay từ đầu năm 2023, PETRONAS đã khởi động Vòng đấu thầu Malaysia năm 2023 (MBR 2023), cung cấp 10 lô thăm dò và 2 cụm Cơ hội tài nguyên đã có phát hiện dầu khí (DRO).
PETRONAS khởi động Vòng đấu thầu Malaysia năm 2023
Sơ đồ các lô trong vòng đấu thầu MBR 2023. Ảnh: Petronas.

Với chủ đề “Chiến thắng quá trình chuyển đổi năng lượng bằng năng lượng có lợi thế của chúng tôi”, MBR 2023 có sự tham gia của hơn 50 công ty dầu khí. Sự kiện thường niên này được thông tin trực tiếp cho các đối tác tiềm năng ở các khu vực khác nhau trên thế giới.

10 lô thăm dò được cung cấp nằm trong các lưu vực Malay, Sabah và Sarawak đang khai thác, cũng như lưu vực Penyu mới mở. Các lô này bao gồm các môi trường địa chất khác nhau với triển vọng lớn, tạo cơ hội cho các nhà đầu tư tìm kiếm năng lượng carbon thấp, chi phí thấp, thông cáo báo chí của Petronas ghi rõ.

Trong số các lô thuộc MBR 2023, cụm DRO Chenang ngoài khơi bán đảo Malaysia và cụm DRO Bambazon ngoài khơi bờ biển Sabah, là những cụm nước nông nằm gần các trung tâm khai thác, khả năng thu hồi chi phí nhanh chóng.

Theo Phó Chủ tịch Cấp cao của PETRONAS, Mohamed Firouz Asnan: “PETRONAS tiếp tục định hình các chiến lược thăm dò và phát triển để khai thác toàn bộ tiềm năng của E&P Malaysia bằng cách thúc đẩy đầu tư vào các lĩnh vực trọng tâm nhằm cung cấp "Năng lượng ưu việt" theo yêu cầu của khách hàng".

“Chúng tôi tiếp tục mang đến cơ hội cho các công ty có khả năng đặc biệt - những cơ hội đi kèm với các điều khoản tài chính phù hợp để tối đa hóa lợi nhuận của cổ đông cho cả cơ quan sở tại và nhà đầu tư".

PETRONAS thông báo, Phòng dữ liệu ảo MBR 2023 đã mở cửa cho đến khi nộp hồ sơ dự thầu vào ngày 15/9/2023.

Cùng ngày, PETRONAS cũng đã ký Hợp đồng phân chia sản phẩm (PSC) cho 9 lô thăm dò được theo MBR 2022 với các nhà thầu trúng thầu, bao gồm 4 nhà đầu tư hiện tại và 4 nhà đầu tư mới.

9 PSC thăm dò dự kiến sẽ nhận được khoản đầu tư lên tới 1,7 tỷ RM vào vốn khoan thăm dò, đặc biệt là ở các khu vực nước sâu và các cấu tạo chưa được thăm dò.

Elena

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc