Ông Trump xem xét áp lệnh trừng phạt dự án Dòng chảy Phương Bắc 2

16:03 | 13/06/2019

1,261 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 12/6 cho biết, đang xem xét các biện pháp trừng phạt nhằm ngăn chặn dự án khí đốt mà ông cho là có thể khiến Đức trở thành "con tin" của Nga.
ong trump xem xet ap lenh trung phat du an dong chay phuong bac 2
Mỹ đang xem xét các biện pháp trừng phạt để ngăn chặn việc xây dựng tuyến đường ống Dòng chảy Phương Bắc 2

Trả lời báo giới, ông Trump cho biết: "Chúng tôi đang cân nhắc các biện pháp trừng phạt liên quan đến dự án khí đốt của Nga. Tôi đang xem xét các phương án và tôi sẽ đưa ra các lệnh trừng phạt liên quan đến tuyến đường ống khí đốt này".

Trước đó, ông Trump từng nhiều lần cảnh báo về việc Đức ủng hộ dự án Dòng chảy Phương Bắc 2 của Nga. Ông Trump từng chỉ trích, dự án Dòng chảy Phương Bắc 2 sẽ khiến Đức trở thành "con tin" của Nga.

Mỹ và các nước châu Âu lo ngại, dự án này có thể khiến Nga sử dụng nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên để gây áp lực lên các quốc gia Tây Âu. Ngoài ra, với tuyến đường ống được bổ sung, Nga có thể không sử dụng cơ sở hạ tầng ở Ukraine, hiện là quốc gia trung chuyển quan trọng đến châu Âu. Bên cạnh đó, Mỹ cũng không muốn Đức mua khí đốt của Moscow.

Được biết, chính quyền Washington đang tìm cách thay thế nguồn cung khí đốt của Nga sang châu Âu bằng việc xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG), một dạng nhiên liệu được làm lạnh thành dạng lỏng để vận chuyển bằng tàu chở dầu.

Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Rick Perry và các quan chức Nhà Trắng thông báo, có thể áp các biện pháp trừng phạt nhằm ngăn chặn việc xây dựng tuyến đường ống Dòng chảy Phương Bắc 2.

Bình An

worldoil