Ông Trump ân xá cho cựu cố vấn an ninh quốc gia

07:24 | 26/11/2020

161 lượt xem
|
Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo "ân xá hoàn toàn" cho cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn, một cựu đồng minh từng bị điều tra vì khai man về các mối liên hệ với quan chức Nga.
Ông Trump ân xá cho cựu cố vấn an ninh quốc gia - 1
Ông Donald Trump và ông Michael Flynn trong cuộc vận động tranh cử vào tháng 10/2016. (Ảnh: AFP)

"Tôi vinh dự thông báo Tướng Michael Flynn được ân xá hoàn toàn. Chúc mừng Tướng Flynn và gia đình ông ấy, tôi biết quý vị sẽ có một dịp Lễ tạ ơn thực sự tuyệt vời", Tổng thống Trump viết trên Twitter ngày 25/11.

Ông Flynn là cố vấn an ninh quốc gia đầu tiên của ông Trump. Ông Flynn từ chức vào năm 2017 , chỉ vài tuần sau khi nhậm chức. Ông trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận vì che giấu các liên lạc với cựu đại sứ Nga Sergey Kislyak trong giai đoạn chuyển giao quyền lực của ông Trump.

Cuối năm 2017, ông Flynn nhận tội khai man với FBI về các liên lạc này và hợp tác điều tra với công tố viên liên bang Robert Mueller - người phụ trách cuộc điều tra nghi vấn Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ 2016 và nghi vấn chiến dịch của ông Trump cấu kết với Nga. Tuy nhiên, từ năm ngoái, ông Flynn rút lại lời nhận tội và Bộ Tư pháp sau đó bất ngờ ra quyết định hủy truy tố hình sự đối với ông.

Quyết định ân xá cho tướng Flynn đã vấp phải những phản ứng trái chiều. Trong khi một số đồng minh của ông Trump lên tiếng chúc mừng ông Flynn và ủng hộ quyết định của người đứng đầu chính phủ, đảng Dân chủ chỉ trích gay gắt động thái này. Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Adam Schiff gọi đây là hành động "lạm dụng quyền lực". Một số nguồn tin cho biết, Tổng thống Trump có thể sẽ ban hành một số lệnh ân xá gây tranh cãi nữa cho các đồng minh và những người thân cận của ông trước khi mãn nhiệm.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc