Ông Putin tức tốc tới Siberia trước thềm thượng đỉnh Nga-Triều

10:42 | 25/04/2019

306 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay 25/4 đã đến khu vực Trans-Baikal, đông nam Siberia, giáp biên giới Trung Quốc và Mông Cổ để thảo luận với giới chức địa phương về các biện pháp đối phó với cháy rừng, cũng như các nỗ lực khôi phục sau thảm họa ở khu vực này.
ong putin tuc toc toi siberia truoc them thuong dinh nga trieu
Cháy rừng ở khu vực Trans-Baikal

Buổi làm việc của Tổng thống Putin sẽ kéo dài khoảng 2 giờ. Sau đó, ông sẽ bay tới thành phố Vladivostok thuộc vùng Viễn Đông của Nga để họp thượng đỉnh với Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Trước đó, người phát ngôn của Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov cho biết, tình hình cháy rừng ở khu vực Trans-Baikal tiếp tục diễn biến phức tạp, do vậy Tổng thống Putin đã quyết định họp với giới chức tại đây.

Theo ông Peskov, lãnh đạo các cơ quan liên quan, trong đó có Bộ trưởng Bộ Khẩn cấp Yevgeny Zinichev sẽ tham dự cuộc họp. Tại đây, Tổng thống Putin sẽ nghe báo cáo về diễn biến cháy rừng ở khu vực, trọng tâm là công tác hỗ trợ các nạn nhân bị thương hay mất nhà cửa do cháy rừng.

Vào ngày 19 và 20/4, 17 khu định cư đã bị ảnh hưởng bởi các đám cháy ở phía nam và đông nam của khu vực Trans-Baikal; 35 người bị thương, 8 người trong số họ phải nhập viện. Vụ cháy đã phá hủy 99 tòa nhà dân cư, 113 trang trại và 148 công trình phụ trợ. Bên cạnh đó, vụ hỏa hoạn cũng đã thiêu rụi nhiều thiết bị nông nghiệp, hai cơ sở lưu trữ ngũ cốc và hơn 5.600 động vật nuôi.

Đặc phái viên Tổng thống Nga tại khu vực Viễn Đông Yuri Trutnev cho hay, thiệt hại từ các vụ cháy rừng được ước tính khoảng 400 triệu rúp (6,2 triệu USD), trong khi có khoảng 650 người bị ảnh hưởng.

Được biết, tình trạng khẩn cấp đã được ban bố trong khu vực.

T.Quân

TASS