Ông Joe Biden giành 306 phiếu đại cử tri

17:15 | 15/11/2020

913 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Truyền thông Mỹ ngày 14/11 đưa tin, ông Joe Biden đã giành chiến thắng tại bang Georgia, nâng tổng số phiếu đại cử tri lên 306 phiếu.
Ông Joe Biden giành 306 phiếu đại cử tri
Ông Joe Biden gần như chắc chắn sẽ là tổng thống thứ 46 của nước Mỹ

Trước đó, kể từ năm 1994 tới nay, các ứng viên đảng Cộng hòa chưa bao giờ để mất bang chiến trường quan trọng này với 16 phiếu đại cử tri.

Trong khi đó, Tổng thống đương nhiệm Donald Trump đã giành thêm một chiến thắng tại bang North Carolina, qua đó nâng tổng số phiếu đại cử tri lên 232 phiếu.

Như vậy, 50 bang của nước này về cơ bản đã hoàn tất quá trình kiểm phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

Tính đến thời điểm hiện tại, các vụ kiện do ban vận động tranh cử của ông Donald Trump tiến hành tại các bang Arizona, Georgia, Michigan và Nevada đều gặp thất bại. Chiến thắng pháp lý lớn nhất đối với ông Trump là việc một tòa án ở bang Pennsylvania hôm 12/11 ra phán quyết yêu cầu không kiểm các phiếu bầu không được cử tri xác nhận danh tính trước ngày 9/11.

Theo quy định, mọi kiện cáo và tranh cãi bầu cử phải được hoàn tất xử lý trước ngày 8/12.

Nhiều nhóm cực hữu và những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump đang lên kế hoạch tổ chức các cuộc biểu tình tại thủ đô Washington vào cuối tuần này.

Giới quan sát lo ngại một số thành phần cực đoan có thể trà trộn vào đám đông biểu tình và có những hành động quá khích.

Bình An