Ông chủ xưởng gỗ trả giá vì hám gần 2kg ma túy "đá"

15:08 | 11/09/2018

374 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 11/9, Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội cho biết, đã chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố đề nghị truy tố Nguyễn Phong Tần (46 tuổi, ở Phú Thọ) và Hoàng Thị Mai Hương (43 tuổi, ở Đông Anh, Hà Nội) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".
bat ong chu xuong go mang gan 2kg ma tuy da di tieu thuGiữ im lặng, bà trùm ma túy ở Sài Gòn vẫn bị tuyên tử hình
bat ong chu xuong go mang gan 2kg ma tuy da di tieu thuBắt đối tượng người Lào vận chuyển 10 bánh heroin và 1kg ma túy đá
bat ong chu xuong go mang gan 2kg ma tuy da di tieu thuTriệt phá đường dây vận chuyển, mua bán 2.100 viên ma túy tổng hợp

Theo tài liệu điều tra, Tần làm nghề kinh doanh gỗ tại Việt Nam và bên nước bạn Lào. Đối tượng có 1 tiền sự về tội Vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng, cùng 1 tiền án về tội Chống người thi hành công vụ.

Ngày 9/11/2017, Tần sang Lào giải quyết công chuyện liên quan đến xưởng gỗ của mình. Đến ngày 17/11/2017, do ở quê có người trong họ qua đời nên đối tượng bay về Việt Nam. Trên chuyến bay về nước, Tần gặp một người đàn ông quốc tịch Lào, giới thiệu tên là Khăm, đang sang thăm con học đại học tại Việt Nam.

bat ong chu xuong go mang gan 2kg ma tuy da di tieu thu
Ảnh minh họa.

Sau khi nói chuyện với nhau, Khăm ngỏ ý nhờ Tần mang túi đồ tới Trường Đại học Xây dựng chuyển cho con trai, vì anh ta có việc bận chưa đến được. Tần nhận lời và được Khăm đưa cho chiếc túi màu xanh có ghi số điện thoại của con trai để khi đến tiện gọi ra nhận đồ.

Quá trình đi đưa đồ hộ người bạn Lào, ngồi trên xe taxi do tò mò không biết có gì ở bên trong chiếc túi nên Tần mở ra xem và phát hiện có ma túy "đá". Lập tức, đối tượng nảy sinh ý đồ chiếm đoạt.

Sau đó, Tần liên lạc với Hoàng Thị Mai Hương, thông báo có khoảng 2kg ma túy "đá", hỏi Hương có mua không. Hương cho biết lúc này không đủ tiền nên sẽ chuyển 200 triệu trước, khi nào bán hết số ma túy sẽ tính toán tiếp.

Thỏa thuận xong, Hương hẹn Tần đến khu vực phố Minh Khai (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) gặp nhau giao dịch. Trong quá trình giao dịch, Tần bị cơ quan công an phát hiện nghi vấn, kiểm tra, Hương bỏ chạy nhưng đã bị bắt giữ ngay sau đó. Qua kiểm tra, chiếc túi xách mà Tần mang theo có hơn 1,8kg Methamphetamine (ma túy "đá").

Trọng Đức