Mang âm nhạc đến bệnh viện 198 – Bộ Công an

Nước mắt và lời ca trong "Ngày Thống nhất"

10:00 | 29/04/2013

998 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Xen lẫn tiếng đàn, tiếng hát của các nghệ sĩ, có cả những tiếng khóc nghẹn ngào của bệnh nhân và người nhà, để lại một không khí ấm áp trong không gian bệnh viện 198 – Bộ Công an mừng Ngày Thống nhất đất nước.

Những làn điệu dân ca ngọt ngào đến từ quê hương Quan họ Kinh Bắc, những bài hát ca ngợi quê hương đất nước trữ tình lãng mạn do các ca sĩ nổi tiếng trình bày, những âm hưởng núi rừng du dương qua tiếng sáo vi vu, những ca khúc dân gian kết hợp với hiện đại sôi nổi, mạnh mẽ… là món quà mà chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện gửi tới các y bác sĩ và bệnh nhân bệnh viện 198 – Bộ Công an.

Hát bên giường bệnh tạo sự gần gũi, sẻ chia của nghệ sĩ đối với bệnh nhân

Bác Tuấn Dương – một nghệ sĩ kịch đang điều trị tại đây rưng rưng nước mắt, bắt tay cảm ơn các chị em nghệ sĩ đã nhớ đến mình và động viên bằng lời ca tiếng hát. Tình cảm ấy, chắc chắn sẽ là động lực để nghệ sĩ tiếp tục chiến đấu với bệnh tật và sớm trở về cống hiến cho nghệ thuật nước nhà.

Mở màn chương trình trong làn điệu dân ca với áo mớ ba mớ bảy, nón quai thao, gợi cho khán giả hình ảnh quen thuộc của làng quê Việt Nam có những con người hiền lành, chất phác, đậm đà tình nghĩa.

Chương trình nhận được một bất ngờ từ bệnh nhân Hoàng Minh Châu – khoa Nội tiết gửi đến khán giả: bản nhạc Về quê được thổi qua tiếng kèn Saxophone. Mọi người không chỉ ngạc nhiên, thán phục trước tiếng kèn tha thiết của một trung tá, mà còn thấy hình ảnh một chân dung đậm chất lính, vừa hài hước, vừa mạnh mẽ lại hết sức yêu đời, yêu cuộc sống. Dù đang chữa bệnh, nhưng bác vẫn lên sân khấu để chia vui cùng mọi người trong chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa này.

Có thể nói, chưa bao giờ chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện lại hội tụ nhiều các ca sĩ, nghệ sĩ, bác sĩ và bệnh nhân tài năng đến thế. Đến với bệnh viện 198 – Bộ Công an ta mới thấy, ở đây, bác sĩ không chỉ chữa bệnh giỏi mà hát rất hay, luôn hết mình “vì nhân dân phục vụ”.

Các bệnh nhân nghèo nhận quà từ thùng quyên góp từ thiện

Chương trình lần này, ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) tiếp tục tặng 10 suất quà cho 10 bệnh nhân nghèo.

Kết thúc chương trình, với 16,2 triệu đồng quyên góp được qua hòm từ thiện, Ban tổ chức đã dành tặng cho 6 bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

Hi vọng những suất quà này tuy giá trị không lớn, nhưng sẽ phần nào giảm bớt gánh nặng thuốc thang, cơm áo cho những bệnh nhân khó khăn này.

Vũ Tuệ - Nguyễn Hiển

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc