Nữ quái mua bán ma túy bất ngờ bị… “bắt cóc”

06:30 | 04/02/2013

2,489 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Quận 8 được mệnh danh là “chợ ma túy” tại TP HCM. Trong quá trình điều tra, Ban chuyên án đã bí mật thu thập thông tin từng đối tượng trong các đường dây mua bán ma túy. Nhiều tên rất cảnh giác trước sự đeo bám của các trinh sát nhưng vẫn bị rơi vào tầm ngắm. Ban chuyên án đã quyết định “bắt cóc” đối tượng để đảm bảo sự bí mật trong phá án.

>> Trùm ma túy khoác áo ‘doanh nhân một tay, một chân’

>> Ngày tàn của ông trùm ma túy 'hai chi'

Nữ quái bỗng dưng… mất tích

Ngay từ khi lập chuyên án đánh vào “chợ ma túy” trên địa bàn quận 8 được thành lập, Ban chuyên án nhận định, Phạm Thị Lệ Thu là một trong những “nữ quái” cầm đầu đường dây mua bán chế phẩm heroin có số lượng lớn. Các đại lý thứ cấp thường xuyên liên hệ với Thu để đặt hàng.

Một trong số đó, Tăng Đỗ Liên Hương (SN 1970, ngụ phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) cũng là một trong những mắt xích quan trọng của chuyên án. Nguồn tin trinh sát báo về, Hương từ ngoài Bắc vào, có 1 mẹ bị tâm thần. Qua sưu tra của cơ quan chức năng, Hương từng có tiền án tiền sự về tội mua bán ma túy và mới được thả về.

Tăng Đỗ Liên Hương, nữ quái bị các trinh sát bắt cóc để đảm bảo tính bí mật của chuyên án.

Hầu hết, những đối tượng mua bán ma túy ít nhiều đều nghiện cái thứ bột trắng đầy… quyến rũ ấy. Thông tin của đối tượng này dần dần hiện rõ trong tập hồ sơ của các trinh sát. Hương nghiện ma túy nặng và nuôi 1 người mẹ già nua bị bệnh tâm thần. Hoàn cảnh sống vô cùng khó khăn.

Ma túy chế phẩm được thu giữ trong người các đối tượng.

Trong quá trình thu thập đeo bám đối tượng đi lấy hàng, “nữ quái” Hương luôn tỏ ra rất cảnh giác và biểu hiện như bị theo dõi. Ngay sau đó, Ban chuyên án quyết định “bắt cóc” Hương một mặt để cũng cố chứng cứ, mặt khác để đảm bảo yếu tố bí mật trong đánh án.

Ngày 2/1, Đội 2 thuộc PC47 xác lập chuyên án để đấu tranh với Hương.

Qua đó, nổi lên gương mặt Nguyễn Thị Ngọc Sương. Bước đầu các trinh sát xác định, Hương lấy hàng thông qua Sương và Sương lấy ma túy từ Phạm Thị Lệ Thu, một trong “nữ quái” cầm đầu đường dây ma túy trên địa bàn quận 8. Để xác định rõ hơn về cách thức hoạt động của đường dây mua bán ma túy này, Ban chuyên án quyết định đấu tranh khai thác từ Hương và Sương.

Ma túy được chia lẻ và phân phối lại cho các đại lý thứ cấp. 

Do đây là đường dây của các đối tượng trong chuyên án có nhiều “đầu dây mối nhợ”, nên bằng biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát xác định Hương thường hay chạy xe Mio màu đen để đi lấy hàng. Cứ sau 2 ngày, Hương đến lấy ma túy của Sương mang về nhà trọ ở đường số 1, phường Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức) để tiêu thụ. Mỗi ngày, đối tượng lấy từ 5 đến 10 chỉ heroin.

Ban chuyên án nhận định, việc bắt quả tang đối tượng Hương đang lấy ma túy của Sương ra khỏi địa bàn quận 8 sẽ không ảnh hưởng đến việc tiếp tục đấu tranh khám phá chuyên án.

“Rút dây” không để… động rừng

Thời khắc đã điểm, đồng chí trưởng Ban chuyên án duyệt quyết định chặt đứt nhánh mua bán ma túy từ Hương. Ngày 19/1/2013, các trinh sát phát hiện đối tượng Hương đến gặp Sương tại cầu Chánh Hưng (quận 8) để mua ma túy. Trên đường về, đến trước số nhà 615A Trần Hưng Đạo (phường 1, quận 5), các trinh sát tiến hành kiểm tra bắt quả tang Hương đang tàn trữ trái phép chất ma túy.

Tang vật thu giữ trong người Hương gồm 8 bịch ny-lon chứa chất bột màu trắng được xác định là ma túy và có trọng lượng hơn 27 gam.

Nguyễn Thị Ngọc Sương, một đại lý cấp trên của “nữ quái” Hương.

Kế hoạch “bắt cóc” Hương là một trong những quyết định táo bạo và đúng đắn để có được thành công trong đấu tranh với chuyên án phá các đường dây mua bán ma túy. Ban chuyên án đã cắt được nguồn thông tin liên lạc giữa các đối tượng. Sau khi “bắt cóc” nữ quái này, các trinh sát tiếp tục theo dõi, chờ đợi thời cơ và giăng mẻ lưới hốt trọn đường dây tiêu thụ ma túy. “Rút đường dây” mua bán ma túy từ đối tượng Hương đã không làm “động rừng” ở… chợ ma túy.

Suốt 1 tháng triển khai đồng loạt các chuyên án, ông trùm Nguyễn Văn Vĩnh được xác định là “đầu trên” nên Ban chuyên án đã vạch ra kế hoạch quyết tâm bắt trước. Rất may, việc tóm gọn tên Vĩnh đã không động ổ đến nhiều đường dây mua bán ma túy khác. Ban chuyên án “tách” riêng đường dây mua bán vận chuyển ma túy ở phường 12, phường 14 (quận 8) để dành cho mẻ lưới khác ở giai đoạn 2 đánh án.

Ma túy được chuyên chở và giấu trong cốp xe.

Và đúng 8 ngày sau, trong đúng một thời khắc được ấn định, Ban chuyên án đồng loạt đánh vào những điểm trên và tóm gọn cả đường dây mua bán gieo rắc cái chết trắng như đúng kế hoạch đã đề ra. Qua chiến dịch “Tổng tấn công” vào các đường dây vận chuyển ma túy, Ban chuyên án đã xác định ngay từ đầu: “Phải đánh tận gốc, nhổ tận rễ”.

Hưng Long

Kỳ cuối: Cất lưới sau 3 ngày theo dõi “bà trùm”