Nữ giúp việc trộm 27 lượng vàng của chủ nhà

07:12 | 22/11/2015

932 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lợi dụng sơ hở của chủ nhà, nữ “ô sin” đã ra tay trộm 27 lượng vàng SJC trong tủ. Sau khi lấy trộm, “nữ quái” này vẫn đi làm bình thường cho đến khi bị bắt.

Ngày 21/11, cơ quan CSĐT - công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, đã bắt giữ Nguyễn Thị Oanh (47 tuổi, ngụ xã Trung Hiếu, huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long) về hành vi “trộm cắp tài sản”.

nu o sin trom 27 luong vang cua chu
Đối tượng Nguyễn Thị Oanh tại cơ quan công an. (Ảnh cơ quan công an cung cấp)

Theo công an, ngày 16/11, ông Nguyễn Văn Mân (59 tuổi, ở xã Trung Hiếu) và vợ là bà Nguyễn Thị Bé, phát hiện ổ khóa tủ trong nhà bị cạy, kiểm tra phát hiện bị mất 27 lượng vàng SJC để bên trong. Lúc này, ông Mân đã tìm kiếm khắp nơi nhưng không thấy nên trình báo công an.

Nhận được tin báo, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - Công an tỉnh Vĩnh Long đã phối hợp cùng công an huyện Vũng Liêm tiến hành điều tra và mời nhiều người có liên quan đến làm việc. Trong đó, có đối tượng Oanh, là người giúp việc nhà cho gia đình ông Mân.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu đối tượng Oanh quanh co chối cãi, tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệm vụ, cơ quan công an đã buộc nữ “ô sin” phải thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, gia đình ông Mân buôn bán vật tư nông nghiệp nên có nhiều người đến mua hàng. Trong lúc làm việc, đối tượng Oanh phát hiện ông Mân có rất nhiều vàng và cất trong tủ chứ không bỏ trong két sắt nên nảy sinh ý định trộm cắp.

Lợi dụng lúc ông Mân đang bán hàng cho khách, Oanh dùng dao cạy cửa tủ lấy đi 27 lượng vàng SJC. Sau khi lấy trộm vàng, Oanh tỏ ra bình thản, vẫn giúp việc nhà như thường ngày cho đến lúc bị công an mời lên làm việc và bắt giữ.

 

Trước đó, tại tiệm vàng Quỳnh Như ở thị trấn Tân Hiệp, huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) cũng xảy ra một vụ mất trộm táo tợn. Buổi sáng ông Nguyễn Xuân Huy - chủ tiệm vàng ngủ dậy thì phát hiện tủ kính trưng bày vàng bị hất tung, toàn bộ số vàng khoảng trên 30 lượng vàng để trong tủ đã bị dọn sạch.

Qua khám nghiệm hiện trường, công an xác định kẻ trộm là một người đàn ông, trùm kín mặt, sử dụng xà beng, cạy cửa gỗ và phá cửa sắt đột nhập vào nhà. Do toàn bộ người nhà ngủ say ở tầng trên nên không phát hiện.

Hiện cơ quan công an đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

 

Vietnamnet

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc