Nữ cán bộ ngân hàng chiếm đoạt hơn 200 tỉ đồng lĩnh án chung thân

12:45 | 25/08/2018

1,150 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
TAND tỉnh Quảng Ninh ngày 24/8 mở phiên sơ thẩm xét xử Bùi Phương Thảo (44 tuổi, ở khu 9, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, Quảng Ninh) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
nu nhan vien ngan hang chiem doat hon 200 ti dong linh an chung thanNgười phụ nữ chuyển giới nói được hai giọng và mánh lừa đảo
nu nhan vien ngan hang chiem doat hon 200 ti dong linh an chung thanNở rộ dự án bất động sản lừa đảo khách hàng
nu nhan vien ngan hang chiem doat hon 200 ti dong linh an chung thanHai vợ chồng "đóng kịch" lừa cha nuôi hàng chục tỉ đồng

Năm 2005, Bùi Phương Thảo được tuyển dụng vào làm nhân viên Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) Chi nhánh Quảng Ninh và được bổ nhiệm làm thủ quỹ phòng giao dịch ngân hàng VIB Bãi Cháy năm 2009.

Lợi dụng vị trí thủ quỹ phòng giao dịch, từ năm 2011, Thảo tiến hành huy động vốn, vay tiền của nhiều người với lãi suất thấp rồi cho người khác vay lại với lãi suất cao nhằm hưởng chênh lệch.

nu nhan vien ngan hang chiem doat hon 200 ti dong linh an chung than
Bị cáo Bùi Phương Thảo.

Đa số những trường hợp cho Thảo vay tiền đều mang đến đưa trực tiếp tại quầy giao dịch ngân hàng VIB Bãi Cháy, hoặc chuyển vào các tài khoản ngân hàng do Thảo đứng tên mở hoặc lấy tên người nhà để mở.

Từ năm 2013 đến tháng 11/2016, đã có 52 người trở thành nạn nhân của Thảo với số tiền chiếm đoạt lên tới hơn 212 tỉ đồng. Trong đó, có 17 người do quá tin tưởng đã cho Thảo vay tiền nhưng không có bất cứ giấy tờ gì với tổng số tiền gần 44 tỉ đồng. Hiện Thảo đã trả lại hơn 61 tỉ đồng.

Mặc dù trong khoảng thời gian từ năm 2013 đến tháng 11/2016 Thảo đã bị "vỡ nợ" không có khả năng thanh khoản số tiền đang vay của người khác, nhưng bị cáo vẫn tiếp tục hành vi gian dối, sử dụng thủ đoạn lợi dụng uy tín đang công tác tại ngân hàng nói dối vay tiền để đầu tư kinh doanh, đáo nợ ngân hàng, thỏa thuận lãi suất cao hơn so với ngân hàng… để tạo niềm tin cho người vay, chiếm đoạt tiền của nhiều người.

Để thực hiện các giao dịch khống, chiếm đoạt tiền của các anh Nhất, Ngọc, Trường... Thảo đã nhờ các đồng phạm là Phạm Thị Trang Nhung (23 tuổi, giao dịch viên ngân hàng VIB Bãi Cháy); Vũ Thị Thúy Anh (29 tuổi, giao dịch viên ngân hàng VIB Bãi Cháy) và Trần Thị Thu Trang (35 tuổi, Kiểm sát viên ngân hàng VIB Bãi Cháy) hoàn thiện khống các thủ tục kiểm soát, phê duyệt giao dịch, chứng từ (dù các chủ tài khoản là các anh Nhất, Ngọc và Trường không hề đến ngân hàng thực hiện giao dịch rút, chuyển tiền).

Trọng Đức

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc