NT2 - Hiệu quả hoạt động ngày càng tăng

08:30 | 26/04/2018

1,169 lượt xem
|
Công ty Cổ phần Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 được thành lập năm 2007 để thực hiện đầu tư xây dựng Nhà máy nhiệt điện khí Nhơn Trạch 2. Sau 10 năm đi vào hoạt động, nhà máy đã đóng góp một phần quan trọng trong việc cung cấp ổn định nguồn điện cho nhu cầu thị trường tại khu vực có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao của cả nước.  

Hiệu quả hoạt động của công ty đang ngày càng tăng lên khi các điều kiện về giá bán điện, giá nhiên liệu khí đầu vào được giải quyết trên cơ sở giá thị trường. Với kết quả kinh doanh dự báo trong những năm tới khả quan, Chúng tôi khuyến nghị mua đối với cổ phiếu NT2 tại mức giá hiện nay.

nt2 cong ty co phan dien luc dau khi nhon trach 2
Nhà máy điện Nhơn Trạch 2

Điểm nhấn đầu tư

Sở hữu và vận hành Nhà máy nhiệt điện khí lớn của ngành Dầu khí: NT2 sở hữu và vận hành Nhà máy Nhiệt điện Nhơn Trạch 2 là nhà máy nhiệt điện khí lớn của ngành Dầu khí. Công suất nhà máy là 750MW gồm 2 tuabin khí công suất 500MW và 1 đuôi hơi công suất 250MW, máy móc thiết bị đồng bộ của hãng Siemens là nhà sản xuất máy móc, thiết bị điện hàng đầu thế giới.

Hoạt động sản xuất và kinh doanh điện an toàn, liên tục kể từ khi đi vào hoạt động: Hàng năm sản xuất và cung cấp khoảng 4,8-5,4 tỷ kWh cho hệ thống, đóng góp vai trò quan trọng trong việc đảm bảo cung cấp điện cho hệ thống, đặc biệt là khu vực phía Nam.

Nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng cao: Kinh tế đang tăng trưởng tốt trở lại, nhu cầu sử dụng điện những năm tới vẫn ở mức cao, đặc biệt là điện cho sản xuất và kinh doanh. NT2 lại nằm trong trung tâm vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, nhu cầu sử dụng điện luôn đạt mức cao nhất. Do đó, khả năng huy động công suất phát điện của công ty luôn được đặt lên hàng đầu.

Kết quả kinh doanh đang rất ổn định: Cùng với việc ổn định hoạt động sản xuất điện, hiệu quả kinh doanh ngày càng tăng lên khi các yếu tố đầu vào là giá mua khí, đầu ra là giá bán điện được kiểm soát. Nguồn vốn vay giảm dần qua các năm. Công ty lại tích cực tham gia thị trường phát điện cạnh tranh. Kết quả kinh doanh ngày càng ổn định.

Chính sách cổ tức hấp dẫn: Trong 3 năm qua, NT2 thực hiện chính sách cổ tức bằng tiền ở mức cao, năm 2016 lên đến 3.600 đồng/cổ phần. Trong những năm tới, với hiệu quả hoạt động tiếp tục khả quan, chính sách cổ tức là điểm nhấn hấp dẫn, nhất là đối với các nhà đầu tư tổ chức.

Nguồn nhiên liệu khí được cung cấp ổn định: Thông qua PV GAS, nguồn khí được cung cấp liên tục, đảm bảo hoạt động sản xuất của NT2 được ổn định, liên tục, giá mua khí cũng được ký kết thực hiện theo cơ chế thị trường, tạo thế cạnh tranh cho công ty.

nt2 cong ty co phan dien luc dau khi nhon trach 2
Bảo dưỡng tổng thể Nhà máy điện Nhơn Trạch 2 trong năm 2017

Rủi ro đầu tư

Ảnh hưởng của biến động tỷ giá đối với khoản vay nợ ngoại tệ: Công ty có khoản vay nợ dài hạn bằng ngoại tệ là USD và EUR, biến động tỷ giá hàng năm làm gia tăng chi phí hoạt động, ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của công ty.

Cập nhật Báo cáo phân tích NT2 tại đây

TTPT - CTCPCK Dầu Khí