Nord Stream 2 có thể bắt đầu hoạt động mà không cần chờ chứng nhận

15:42 | 29/11/2021

5,729 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tờ Handelsblatt của Đức cho rằng Nord Stream 2 có thể bắt đầu hoạt động ngay bây giờ mà không cần chờ chứng nhận.
Nord Stream 2 có thể bắt đầu hoạt động mà không cần chờ chứng nhận

Handelsblatt dẫn chứng những trường hợp trong quá khứ mà các đường ống đã được đưa vào vận hành trước khi được chứng nhận, đó là NEL và EGL 401*. Theo Cơ quan Mạng lưới Liên bang Đức (BNA), trong trường hợp đường ống vận hành khi chưa có giấy chứng nhận thì tiền phạt sẽ không quá một triệu euro.

Số tiền phạt xem ra có vẻ hợp lý, so với khoản đầu tư xây dựng Nord Stream 2 vượt quá 10 tỷ euro. Theo ý kiến ​​của Handelsblatt thì một kịch bản như vậy có quá hấp dẫn đối với nhà điều hành, đặc biệt vào thời điểm giá khí luôn ở mức quá cao ở Châu Âu vào thời điểm này. Tuy nhiên, bài báo cũng viết rõ rằng, BNA coi các tiền lệ trước đó là "không tương thích" với dự án của Nga.

BNA Đức trước đó đã đình chỉ chứng nhận của nhà điều hành đường ống dẫn khí Nord Stream 2 AG, chỉ ra rằng quá trình cấp giấy chứng nhận sẽ tiếp tục khi hình thức tổ chức của nhà điều hành tuân thủ luật pháp của Cộng hòa Liên bang Đức. Điều đó làm thay đổi thời hạn hoàn thành chứng nhận. Theo các quy phạm pháp luật, các nhà chức trách của Đức và EU có quyền xem xét vấn đề này trước ngày 8/5.

Nord Stream 2 có thể mất nhiều thời gian để bắt đầu hoạt động.

Hoa Kỳ đã gây sức ép để Đức từ bỏ dự án trong nhiều năm. Ngay cả khi đường ống gần như hoàn thành, Washington vẫn tin rằng họ có thể gây áp lực lên Berlin để dừng dự án. Mỹ đã chọn một chiến thuật mới và bắt đầu yêu cầu Đức đảm bảo rằng họ sẽ chặn đường ống dẫn dầu trong trường hợp "Nga có hành vi sai trái".

Thời điểm hiện nay đã là những ngày cuối cùng của thời kỳ cầm quyền của Thủ tướng Angela Merkel, người ủng hộ dự án Nord Stream 2 của Nga.

*Đường ống chạy từ Lubmin và Achim đến Rehden, Đức, kết nối đường ống Nord Stream với đường ống Rehden-Hamburg và MIDAL. Đường ống bắt đầu hoạt động vào ngày 5 tháng 11 năm 2012.

EGL AG, Elektrizitätsgesellschaft Laufenburg là một công ty kinh doanh năng lượng có trụ sở tại Thụy Sĩ, đã khởi xướng dự án Trans Adriatic Pipeline.

Elena

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc