Nở rộ trò chơi ăn tiền bằng máy bắn cá trá hình

18:27 | 29/12/2013

7,710 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hàng chục trinh sát ập vào 2 điểm đặt máy đánh cá trá hình của những đối tượng đến từ TP Hải Phòng và bắt giữ hàng chục đối tượng.

Công ty TNHH Trò chơi điện tử Tùng Khánh.

Ngày 28/12, Công an quận 1 (TP HCM) đã ra quyết định tạm giữ hình sự 10 đối tượng để điều tra về hành vi Tổ chức đánh bạc.  Trước đó, đêm 26/12, hàng chục trinh sát hình sự ập vào kiểm tra căn nhà 2 tầng ở số 5 Cao Bá Nhạ (phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1). Đây cũng là trụ sở công ty TNHH Trò chơi điện tử Tùng Khánh. Thời điểm kiểm tra, cảnh sát phát hiện bên trong có nhiều người đang sát phạt với 10 máy đánh bắn cá, bắn thú… ăn thua bằng tiền.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định 14 người có liên quan bị đưa về trụ sở. Hầu hết, nhóm người nằm trong đường dây tồ chức đều đến từ TP Hải Phòng.

4 đối tượng cầm đầu gồm: Đào Tiến Thành (SN 1988), Phan Cao Cường (SN 1984), Hà Mạnh Hùng (SN 1982), Nguyễn Thế Vinh (SN 1975). Các đối tượng khai nhận, con bạc muốn tham gia đặt cược phải bỏ tiền mua điểm hoặc xu với giá 500 điểm (100 xu) tương đương 100 ngàn đồng.

Chi nhánh của công ty Tùng Khánh.

Mũi trinh sát thứ 2 ập vào số 125 Nguyễn Cư Trinh, cách đó vài mét (phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) chi nhánh của công ty Tùng Khánh. Hàng chục con bạc đang ăn thua với các máy đánh bạc với hình thức tương tự. Thống kê ban đầu, 21 người có liên quan bị tạm giữ. Trong đó, 6 đối tượng bị bắt để điều tra với vai trò tổ chức.

Tang vật thu giữ tại 2 điểm gồm hàng chục triệu đồng tiền mặt, nhiều máy bắn cá, sổ sách thu chi, hàng trăm thẻ nhiều màu dùng để qui đổi thành điểm và hàng nghìn đồng xu….

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận hành vi phạm tội. Chủ của 2 người trên có tên Trọng (chưa rõ lai lịch) mua máy và thuê mặt bằng. Sau đó, Trọng tuyển người vào các vị trí bán thẻ - điểm và thu tiền thằng thua…

Hằng ngày, số tiền bán thẻ - điểm đều được ghi sổ sách và báo cáo đến người này.

Theo khai nhận của các đối tượng tổ chức, hằng ngày, mỗi điểm chơi thu lợi hơn chục triệu đồng. Nhiều con bạc ăn thua với số tiền lên đến 5 triệu đồng.

Các đối tượng trong vụ án.

Trung tá Nguyễn Nhật Thành, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận 1 cho biết, đây là hình thức đánh bạc ăn tiền mới xuất hiện và có mặt tại các điểm vui chơi, siêu thị trong thời gian qua. Ban đầu, những máy trên chỉ dùng để giải trí nhưng sau đó thì biến tướng trở thành sát phạt ăn tiền.

Hai tụ điểm trên hoạt động thâu đêm suốt sáng. Thời điểm đông nhất từ nửa đêm đến rạng sáng hôm sau. Ở bên ngoài, một vài thanh niên khác đứng cảnh giới và báo động để tránh sự truy bắt của cơ quan chức năng. Khi các trinh sát ập vào, một số đối tượng chống đối và bất hợp tác nhưng đã phải hợp tác với cơ quan chức năng ngay sau đó.

35 đối tượng vi phạm đã bị tạm giữ tại 2 điểm đánh bạc trá hình trên.

Vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra để làm rõ và cơ quan chức năng đang ráo riết truy bắt đối tượng cầm đầu.

H.Long