"Nổ" làm cán bộ Sở, lừa hơn 1,2 tỷ đồng

10:42 | 22/01/2015

549 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không có nghề nghiệp ổn định, Nguyễn Hoàng Anh tự nhận mình là cán bộ làm việc tại Sở Giáo dục - Đào tạo, lừa đảo hàng chục người, chiếm đoạt số tiền hơn 1,2 tỷ đồng.

Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) cho biết vừa chuyển hồ sơ, đối tượng vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đến Cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội để tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền. Quá trình điều tra, Công an huyện Ba Vì đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Hoàng Anh (48 tuổi, ở Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội), thu hồi nhiều tài liệu, giấy tờ có liên quan.

‘Nổ’ làm cán bộ Sở, lừa hơn 1.2 tỷ đồng

Đối tượng Nguyễn Hoàng Anh.

Theo tài liệu từ cơ quan điều tra, do quen nhau từ trước, Nguyễn Hoàng Anh biết chị Bùi Thị Lan (ở huyện Ba Vì) có nhu cầu xin cho con trai vào học trường Công an nên đã nảy sinh ý định lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Khi gặp chị Lan, Hoàng Anh tự nhận là cán bộ Sở GD-ĐT, có thể xin việc được cho con chị Lan. Quá tin vào lời kẻ lừa đảo, chị Lan đã chuyển gần 70 triệu đồng cùng hồ sơ, giấy tờ cho Hoàng Anh.

Sau đó, một giáo viên tên Đạt (ở huyện Ba Vì) cũng nhờ Hoàng Anh chuyển lĩnh vực công tác và đưa cho đối tượng 30 triệu đồng. Ngoài hai trường hợp này, 5 giáo viên hợp đồng khác cũng đã đưa cho Hoàng Anh 410 triệu đồng để nhờ “chạy” biên chế.

Tiếp tục điều tra, cơ quan chức năng phát hiện gia đình ông Nguyễn Văn Nhân (ở thị trấn Tây Đằng, Ba Vì) cũng bị Hoàng Anh lừa 70 triệu đồng để xin việc cho con gái vào công tác trong lực lượng vũ trang.

Sau trường hợp của ông Nhân còn có 10 người khác nhờ Hoàng Anh chạy việc với tổng số tiền 820 triệu đồng.

Thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Hoàng Anh, cơ quan điều tra đã thu giữ 25 bộ hồ sơ và một số giấy tờ thông báo trúng tuyển có dấu hiệu giả mạo. Từ những hồ sơ thu thập được, Công an huyện Ba Vì tiếp tục mở rộng điều tra và làm rõ thêm 5 trường hợp khác đã bị Nguyễn Hoàng Anh lừa đảo, chiếm đoạt 510 triệu đồng.

Đáng chú ý, trong vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản này còn có Nguyễn Thế Thành (con trai Hoàng Anh). Cơ quan điều tra xác định Thành có dấu hiệu đồng phạm vì đã thay Hoàng Anh nhận tiền của bị hại. Tuy nhiên, khi bị cơ quan chức năng triệu tập Thành không chấp hành và bỏ trốn khỏi nơi cư trú. 

(Tên bị hại đã được thay đổi)

>> Điều tra trò lừa đảo trúng thưởng trên internet

>> Giả danh phóng viên HTV để lừa đảo

>> Hà Nội: Giả bán tăm từ thiện để lừa đảo

>> Bắt 4 “nữ quái” bán thuốc đông y rởm tại bệnh viện

Xuân Hinh (tổng hợp)

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc