Nổ đường ống khí đốt, Syria mất điện nhiều nơi

12:23 | 24/08/2020

216 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một vụ nổ đường ống dẫn khí đốt tại Syria, nghi là hành vi phá hoại hoặc khủng bố, đã gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng.

Đường ống khí đốt nghi bị tấn công khủng bố, Syria mất điện nhiều nơi

no duong ong khi dot syria mat dien nhieu noi
Đám cháy gây ra bởi vụ nổ đường ống dẫn khí đốt nhìn từ xa (Ảnh: Reuters)

Hãng tin nhà nước Syria SANA dẫn thông báo ngày 24/8 của Bộ Dầu khí và Bộ Điện năng nước này đưa tin, một đường ống khí đốt chính của Syria đã bị nổ ở khu vực nông thôn Damascus gây nên tình trạng mất điện trên diện rộng.

Theo Bộ Dầu khí và Khoáng sản Syria, vụ nổ “có thể là một hành vi tấn công khủng bố” và “dẫn tới tình trạng mất điện trên toàn bộ Syria”.

Trong khi đó, Bộ trưởng Điện năng Syria Mohammad Zuhair Kharboutli cho biết đoạn bị nổ thuộc Đường ống dẫn khí đốt Ả Rập, nằm giữa các thị trấn Al-Dumayr và Adra ở Damascus. Vụ việc đã làm giảm áp suất và khiến các nhà máy điện của nước này ngừng hoạt động.

Vụ việc xảy ra vào giữa đêm và chưa rõ mức độ ảnh hưởng của vụ mất điện tới các vùng ở Syria. Giới chức nước này cho biết các nỗ lực đang được thực hiện và họ hy vọng có thể khôi phục lại đường điện “trong vài giờ đồng hồ”.

Hiện chưa có báo cáo về thương vong liên quan tới vụ việc. Hình ảnh và video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy ngọn lửa lớn bao trùm đoạn đường ống bị hỏng.

Theo Dân trí

no duong ong khi dot syria mat dien nhieu noiNga huy động hải quân bảo vệ các tàu tham gia xây dựng Nord Stream 2
no duong ong khi dot syria mat dien nhieu noiHy Lạp và Síp muốn châu Âu phải cứng rắn hơn với Thổ Nhĩ Kỳ
no duong ong khi dot syria mat dien nhieu noiĐối với Nga, Mỹ như một “con voi trong cửa hàng đồ gốm”