"Nín thở" qua tuyến quốc lộ 24B

06:33 | 19/03/2021

170 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tuyến quốc lộ 24B nối Quảng Ngãi với các tỉnh Tây Nguyên đang bị ô nhiễm trầm trọng. Bụi mù mịt khiến người tham gia giao thông phải "nín thở" khi đi qua đây.

Khoảng 1 tháng qua, người dân sống dọc tuyến quốc lộ 24B đoạn qua huyện Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) phải sống chung với tình trạng bụi mù mịt do các đơn vị thi công tuyến đường không đảm bảo biện pháp bảo vệ môi trường.

Ghi nhận tại xã Ba Động, hàng loạt xe chở đất thi công không che chắn để vật liệu rơi vãi khắp nơi. Bụi đường bay mù mịt, bám vàng cây cối, nhà cửa của người dân. Bụi dày cản trở tầm nhìn đến mức nhiều người đi xe máy phải tấp vào lề đường mỗi khi có ô tô chạy qua.

Nín thở qua tuyến quốc lộ 24B - 1
Nín thở qua tuyến quốc lộ 24B - 2

Theo bà Trần Thị Ba (xã Ba Động), thời tiết bắt đầu nắng nóng, bụi lại bay mù mịt suốt cả ngày, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống người dân. Nhiều nhà phải đóng cửa suốt ngày nhưng đồ đạc vẫn bám một lớp bụi dày.

"Mấy chú nhìn lớp bụi bám vào cây cối, mấy tấm bạt che trước nhà của chúng tôi thì biết ô nhiễm đến mức nào. Trời nắng nóng còn bị bụi tra tấn suốt cả ngày ai mà chịu nổi", bà Ba than thở.

Nín thở qua tuyến quốc lộ 24B - 3
Cây cối, nhà cửa hai bên đường bị "nhuộm" một lớp bụi khá dày.

Cùng cảnh ngộ bị bụi "tra tấn", ông Nguyễn Văn Tình bức xúc, thi công tuyến đường này thì ai cũng mừng, cũng ủng hộ. Tuy nhiên, đơn vị thi công phải có biện pháp bảo vệ môi trường. Xe chở đất không che chắn, đất cát rơi vãi xuống đường quá nhiều mà không dọn dẹp thì bụi là tất nhiên. Bụi khủng khiếp, nhiều lúc xe ô tô đi ngang qua là người đi phía sau không nhìn thấy đường.

"Chỉ cần đi một đoạn ngắn trên tuyến đường này thôi là bụi bám dày trên quần áo. Bụi khủng khiếp nên chúng tôi đã kiến nghị với chính quyền địa phương. Sau đó đơn vị thi công cũng tưới nước nhưng chỉ làm lấy lệ, không hiệu quả", ông Tình cho biết.

Nín thở qua tuyến quốc lộ 24B - 4
Đơn vị thi công tuyến quốc lộ 24B không thực hiện nghiêm túc biện pháp bảo vệ môi trường khiến người dân bị bụi "tra tấn".

Theo ông Phạm Xuân Vinh - Chủ tịch UBND huyện Ba Tơ, người dân địa phương liên tục phản ánh về tình trạng ô nhiễm do thi công tuyến quốc lộ 24B. Chính quyền địa phương đã có văn bản đề nghị chủ đầu tư dự án chỉ đạo đơn vị thi công có biện pháp đảm bảo an toàn giao thông và khắc phục tình trạng ô nhiễm.

"Hiện đơn vị thi công đã cho xe tưới nước tại các đoạn tuyến đang được thi công, tình trạng bụi đã giảm hơn so với trước", ông Vinh nói.

Nín thở qua tuyến quốc lộ 24B - 5
Xe chở vật liệu không che chắn, để đất cát rơi vãi xuống đường là nguyên nhân chính gây ô nhiễm.

Được biết, dự án cải tạo, nâng cấp các đoạn xung yếu trên Quốc lộ 24, đoạn qua địa phận huyện Ba Tơ do Ban Quản lý dự án 85 thuộc Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư. Liên danh Nhà thầu Công ty TNHH đầu tư xây dựng Tiến Dũng Kon Tum - Công ty CP xây dựng giao thông Quảng Ngãi thi công dự án.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan