Những tên sát nhân bí ẩn nhất thế giới (Phần 3)

07:45 | 19/04/2019

2,293 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các vụ giết người buộc Cảnh sát Anh phải cử nhiều thám tử tài ba nhất xuống để hỗ trợ. Nhưng trong suốt hơn 100 năm sau, “Jack đồ tể” là ai, vẫn chưa có lời giải dù cho đã có hơn 2.000 người bị tình nghi, 300 người từng bị điều tra, giám sát, và 80 người đã bị bắt để phục vụ điều tra.

Những bức thư rùng rợn

Trong vòng một đêm có tới hai nạn nhân nữa bị sát hại trong khoảng thời gian cách nhau không lâu. Cô gái điếm Elizabeth Stride là một trong hai người phụ nữ không may mắn đó. Một người bán hàng rong đã phát hiện cái xác vấy máu của cô lúc 1h sáng khi anh đánh xe vào sân sau câu lạc bộ công nhân quốc tế nằm trên đường Berner. Máu cô ta nhuộm đỏ cả một góc đường bởi những nhát chém ác độc bằng dao của hung thủ.

nhung ten sat nhan bi an nhat the gioi phan 3
Mô tả chân dung hung thủ.

Nạn nhân thứ hai là Catherine Eddowes, được một cảnh sát phát hiện vào lúc 1.45 phút sáng. Khuôn mặt nạn nhân bị rạch nát bét, cổ họng đứt đôi, quả thận trái cùng với hầu hết ruột gan đã bị lấy đi. Một điều đặc biệt là Eddowes đã bị cảnh sát bắt vào buổi chiều ngày 29-9 vì tội uống rượu say và quấy rối trật tự công cộng. Đến tối đó, nhận thấy Eddowes đã hối hận, cảnh sát quyết định thả cô ta nhưng vô tình lại cung cấp cho tên ác ôn một con “mồi ngon”.

Cả Luân Đôn chìm trong sợ hãi và chắc chắn rằng kẻ viết thư nhận mình là “Jack đồ tể” chính là thủ phạm của tất cả vụ án này. Cái tên “Jack đồ tể” nhanh chóng hằn sâu vào nỗi sợ hãi của người dân sau khi nó xuất hiện trên nhiều tờ báo cùng lúc. Cả khu vực Whitechapel trở nên hoảng loạn. Sự kinh dị của hai vụ giết người xảy ra gần như đồng thời đã bóp nghẹt tinh thần người dân Luân Đôn.

Tới ngày 1-10-1888, Thông tấn xã Trung ương lại nhận được thư từ “Jack đồ tể”. Chữ viết tay giống hệt bức thư đã gửi trước đó. Nội dung mô tả lại cách thức giết chết Stride và Eddowes. Có lập luận cho rằng kẻ viết lá thư chỉ là một tên rỗi hơi, sau khi đọc báo về những vụ giết người đã gửi thư để chọc tức cảnh sát. Nhưng bức thư lại được đóng dấu bưu điện chỉ 24 giờ sau khi các vụ giết người diễn ra. Còn thông tin về vụ án phải mất rất lâu sau mới được công bố trên báo chí.

Một bức thư với tựa đề "từ địa ngục" đã được gửi đến George Lusk, lãnh đạo của Ủy ban an ninh Whitechapel, vào ngày 16-10-1888. Bức thư là của “Jack đồ tể” và đi kèm là một hộp nhỏ trong đó có một nửa quả thận, bảo quản trong rượu vang, đó là thận của Eddowes. Trong thư, Jack đồ tể tuyên bố rằng hắn đã chiên và ăn nửa quả thận.

nhung ten sat nhan bi an nhat the gioi phan 3
Bức thư đẫm máu của “Jack đồ tể”.

Hai tháng sau, vào ngày 9-11-1888, “Jack đồ tể” lại tiếp tục công việc của mình. Nạn nhân là Marry Jeanette Kelly, một cô gái 25 tuổi xinh xắn mà theo thám tử Walter Dew, trong cuốn tự truyện của mình, đã mô tả đây là một cô gái xinh đẹp, gợi cảm.

Nhưng thi thể mà cảnh sát đã phát hiện lại vô cùng ghê rợn. Trong phòng trọ tại khu nhà Millers ở đường Dorset Street, thi thể Kelly trần truồng, thịt ở hai má đã bị xẻo mất, cánh tay trái gần như đứt lìa khỏi cơ thể… Kelly được coi là nạn nhân chính thức cuối cùng của “Jack đồ tể”, sau vụ gây án này tên sát thủ không hại thêm ai hay gửi thư đến cho cảnh sát nữa.

Hung thủ là ai?

Các vụ giết người buộc Cảnh sát Anh phải cử nhiều thám tử tài ba nhất xuống để hỗ trợ. Nhưng trong suốt hơn 100 năm sau, “Jack đồ tể” là ai, vẫn chưa có lời giải dù cho đã có hơn 2.000 người bị tình nghi, 300 người từng bị điều tra, giám sát, và 80 người đã bị bắt để phục vụ điều tra.

Thậm chí có hai kẻ giết người đã tự nhận mình là “Jack đồ tể”. Nhưng sau quá trình điều tra, cảnh sát kết luận rằng đây là một trò lừa bịp để được nổi tiếng. Ngay cả một thành viên của gia đình Hoàng gia Anh cũng bị đưa vào tầm ngắm. Đó là Công tước xứ Clarence, con trai cả của Hoàng tử xứ Wales và Alexandra.

Henry Smith, quyền ủy viên của Cảnh sát thành phố Luân Đôn tin rằng hung thủ là một tên hàng thịt biến thái, thích giết mổ con người. Chính vì vậy đã có hơn 76 người hàng thịt và giết mổ đã bị điều tra, lục soát trong gần 6 tháng nhưng không có một bằng chứng nào được phát hiện.

nhung ten sat nhan bi an nhat the gioi phan 3
Bất chấp sự điều tra của cảnh sát các vụ giết người vẫn xảy ra

Kể cả những tàu thuyền gia súc chạy dọc trên sông ngòi London và ra vào cảng cũng bị kiểm tra sổ sách nhưng không hề có thông tin nào trùng khớp với các vụ giết người.

Theo tài liệu của cảnh sát, lúc bấy giờ chỉ còn 4 nhân vật có tình nghi lớn nhất là “Jack đồ tể”, bao gồm: Kosminski, một người Ba Lan gốc Do Thái sống trong khu ổ chuột của Whitechapel; Montague John Druitt, một luật sư kiêm giáo viên đã tự tử vào tháng 12-1888.

Michael Ostrog, một kẻ chuyên sống bằng nghề trộm cắp và lừa gạt; và Francis J. Tumblety, 56 tuổi, một lang băm người Mỹ bị bắt vào tháng 11-1888 vì tội quấy rối tình dục và đã chuồn khỏi nước Anh. Tuy nhiên, cảnh sát cũng không đưa ra được bằng chứng cụ thể nào.

Cleveland là một thành phố ở phía Đông của bang Ohio, thuộc vùng Đông Bắc Hoa Kỳ, một khu vực với vẻ bề ngoài vô cùng năng động, hiền hòa với nhiều ngân hàng, công trình, khu giải trí. Thế nhưng, trong quá khứ đây cũng là nơi sinh sống của một trong những tên sát nhân đáng sợ nhất trong lịch sử nhân loại...

(Còn tiếp)

Thiên Phú