Những phương án cho lễ diễu binh nếu trời mưa lớn

18:27 | 28/08/2015

4,013 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
PV PetroTimes đã trao đổi với một cán bộ cấp cao trong Ban tổ chức diễu binh, diễu hành và được biết Ban tổ chức đã chuẩn bị tất cả các phương án đề phòng khi thời tiết xấu.

Theo Dự báo từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh thấp bị nén có trục qua Bắc Bộ, sau đó có khả năng hình thành một vùng xoáy thấp trên khu vực phía Đông Bắc Bộ và vịnh Bắc Bộ nên từ 28/8-3/9 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa dông diện rộng.

nhung-phuong-an-cho-le-dieu-binh-neu-troi-mua-lon
Nhiều phương án đã được chuẩn bị cho lễ diễu binh, diễu hành

Đây cũng là một việc bình thường, bởi từ lâu nay mỗi năm cứ tới ngày 2-3/9 trời đều mưa, và mọi người thường nói là “trời khóc Bác”. Từ ngày 31/8-3/9, ở khu vực ven biển Đông Bắc và Đồng bằng Bắc Bộ có mưa to đến rất to; tổng lượng mưa cả đợt phổ biến 200-300mm, có nơi trên 400mm (L/m2).

Năm nay lễ diễu binh, diễu hành sẽ diễn ra từ 7h sáng ngày 2-9. Như vậy, nếu dự báo về thời tiết chính xác thì rất có khả năng sẽ mưa từ sớm.

PV PetroTimes đã trao đổi với một cán bộ cấp cao trong Ban tổ chức diễu binh, diễu hành và được biết Ban Tổ chức đã chuẩn bị tất cả các phương án đề phòng khi thời tiết xấu.

Cụ thể, đối với lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các quan khách đến dự lễ mít tinh, hai lễ đài sẽ có mái che, còn ở trên lễ đài chính sẽ có ô che mưa.

Tuy nhiên, nếu như trời mưa lớn, với lượng nước khoảng 10-15 L/m2/giờ hay nói theo dân gian là “mưa chết cò” thì việc diễu binh diễu hành sẽ tạm ngưng. Còn nếu lượng mưa dưới 5 L/m2/giờ thì vẫn tiến hành diễu binh và diễu hành.

Tuy nhiên theo kinh nghiệm dân gian thì sáng 2/9 thường không mưa, mà sẽ mưa về trưa, chiều hoặc tối.

Chúng ta hy vọng rằng lễ diễu binh, diễu hành năm nay sẽ được diễn ra trong thời tiết thuận lợi.

so duyet dieu binh dieu hanh ky niem quoc khanh 29

Sơ duyệt diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh 2/9

Sáng 26/8, tại Trung tâm Huấn luyện quốc gia Miếu Môn (Hà Nội) đã diễn ra buổi sơ duyệt Lễ Mít tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

PV

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc