Những hoạt động, điểm đến hấp dẫn dịp Tết Dương lịch tại Hà Nội và TP HCM

13:18 | 31/12/2023

300 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chào năm mới 2024 và đón Tết Dương lịch, Hà Nội và TP HCM tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa, vui chơi hấp dẫn.
Những hoạt động, điểm đến hấp dẫn dịp Tết Dương lịch tại Thủ đô và TP Hồ Chí Minh
Người dân vui chơi tại phố đi bộ Hoàn Kiếm, Hà Nội (ảnh: TTXVN)

Hà Nội

Trong tối 31/12, Hà Nội tổ chức 2 sân khấu nghệ thuật đặc sắc cùng chương trình Countdown (đếm ngược) tại khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục và Quảng trường Cách mạng Tháng Tám.

Tại Di tích quốc gia đặc biệt lịch sử - danh lam thắng cảnh hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn diễn ra hoạt động trưng bày 40 bức ảnh quý về đền Ngọc Sơn.

Di sản Hoàng thành Thăng Long được trang trí hoa, cây cảnh ở sân trước Đoan Môn, khu vực thềm điện Kính Thiên và khu vực Hậu Lâu... Cũng trong dịp này, còn có tour đêm tại Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, di tích nhà tù Hỏa Lò, đạp xe đêm.

Ngoài ra, những người yêu thiên nhiên có thể đến Công viên Thống Nhất thưởng lãm Lễ hội "Miền hoa" với nhiều loại hoa độc đáo khoe sắc. Tại đây có tới 60 nghìn chậu hoa được trưng bày, tái hiện lại các “miền hoa” của Việt Nam từ làng hoa Tân Quý Đông (Đồng Tháp) cho đến vườn cẩm tú cầu (thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng) cùng rừng hoa ly Hà Lan tại đảo Thống Nhất.

Tại Làng cổ Đường Lâm (thị xã Sơn Tây) sẽ tổ chức chợ đêm du lịch tại sân đình Mông Phụ nhằm phục vụ du khách lưu trú qua đêm, với các mặt hàng là những sản vật địa phương. Bên cạnh đó, Ban Quản lý di tích còn phối hợp với các tổ chức, cá nhân tổ chức triển lãm tranh nghệ thuật về Làng cổ Đường Lâm tại đình Mông Phụ; triển lãm trang phục tại không gian trà Vân; trình diễn ẩm thực tại Bếp Làng; trải nghiệm sơn mài tại không gian của nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát…

Tại Làng Văn hóa, du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây) là chuỗi hoạt động "Chợ phiên - Chào năm mới 2024" (từ ngày 30/12 đến ngày 1/1/2024), giới thiệu tới du khách những nét văn hóa đầu xuân mới qua văn hóa ẩm thực cùng các nghi lễ, phong tục tập quán của các dân tộc. Điểm nhấn của chuỗi hoạt động là phiên chợ vùng cao ngày Tết, tái hiện không gian văn hóa đậm sắc màu các dân tộc vùng cao đón chào năm mới 2024.

Những hoạt động, điểm đến hấp dẫn dịp Tết Dương lịch tại Thủ đô và TP Hồ Chí Minh
Người dân tham gia tour “Quận 1 - Sắc màu đêm” (ảnh: Nhandan.vn)

TP HCM

Trong đêm 31/12, TP HCM có nhiều điểm tổ chức các hoạt động giải trí và đếm ngược (countdown) chào năm mới. Trong đó, nổi bật là chương trình nghệ thuật countdown đêm 31/12/2023 tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ, quận 1; Chương trình nghệ thuật countdown đêm 31/12/2023 tại Công viên ven sông Sài Gòn Thủ Thiêm.

Sự kiện được người dân, du khách chờ đợi nhất là chương trình bắn pháo hoa. Chương trình bắn pháo hoa đón năm nay diễn ra trong vòng 15 phút, từ 0h đến 0h15 ngày 1/1/2024. Có 2 địa điểm mà người dân có thể xem bắn pháo hoa là tại khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn, khu đô thị Thủ Thiêm, TP Thủ Đức (bắn pháo hoa tầm cao) và tại Công viên Văn hóa Đầm Sen, Quận 11 (bắn pháo hoa tầm thấp).

Cùng với đó là các chương trình biểu diễn nghệ thuật tại các quận, huyện (Cần Giờ, Nhà Bè, Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Bình Tân, Tân Phú, 12 và TP Thủ Đức), Nhà Văn hóa Thanh niên, một số trường cao đẳng, đại học, khu chế xuất, khu công nghiệp.

Dịp này, TP HCM còn có tour trải nghiệm xe buýt 2 tầng chạy xuyên đêm cho các du khách có nhu cầu "ngắm TP HCM không ngủ", trải nghiệm tàu 2 tầng du ngoạn sông Sài Gòn…

Ngoài ra, tại TP Thủ Đức có một điểm đến đang được yêu thích là Công viên bờ sông Sài Gòn. Tại đây, người dân có thể chụp ảnh cùng vườn hoa hướng dương, trải nghiệm các hoạt động giải trí, phố đi bộ, thư giãn cùng bạn bè, gia đình trong kỳ nghỉ đón năm mới.

Hà Nội kéo dài thời gian hoạt động các phố đi bộ quận Hoàn Kiếm dịp Tết Dương lịch 2024Hà Nội kéo dài thời gian hoạt động các phố đi bộ quận Hoàn Kiếm dịp Tết Dương lịch 2024
Nhiều tỉnh, thành phố bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch 2024Nhiều tỉnh, thành phố bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch 2024
Hà Nội không bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch 2024Hà Nội không bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch 2024

H.B (t/h)